svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "ปลัด ญ อยุธยา" หลอกรีดเงิน ค่าสอบเข้า อบต.

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวง รวบ ปลัดเทศบาล ญ เมืองอยุธยา วัย 49 ปี ฉ้อโกง อ้างพาสอบเข้าทำงาน อบต. พร้อมอ้าง ค่าดำเนินการ เรียกเงินได้กว่า 5 แสนบาท แต่กลับไม่ได้บรรจุเข้าทำงาน ///

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผู้กำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.8 บก.ทล.)  พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. จับกุม น.ส.ศิริธน สุทธิบูรณ์ อายุ 49 ปี  ได้ที่บริเวณริมถนน หน้า สำนักงานเทศบาลตำบลท่าเรือ  อ.ท่าเรือ  จ.พระนครศรีอยุธยา หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงเชียงราย ที่ 46/2565 ลง วันที่ 16 พ.ค. 2565 ข้อหา “ฉ้อโกง” 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติการณ์อ้างว่าสามารถช่วยเหลือพาสอบแข่งขันเข้าเป็นเจ้าพนักงานท้องถิ่นได้ พร้อมเรียกเก็บเงินเป็นค่าดำเนินการต่างๆ รวม 450,000 บาท จนมีผู้หลงเชื่อ แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่สามารถพาเข้าทำงานได้จริง จึงพบว่า ถูกหลอก เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย จนมีการออกหมายจับ และเป็นที่มาของการจับกุม  น.ส.ศิริธน ซึ่งปัจจุบัน ได้รับการแต่งตั้งเป็นปลัดเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา 

รวบ "ปลัด ญ อยุธยา" หลอกรีดเงิน ค่าสอบเข้า อบต.

น.ส.ศิริธน ให้การปฏิเสธ ที่จะให้รายละเอียดใดๆ ในขั้นจับกุม แต่ เจ้าหน้าที่ ไม่กังวล  เนื่องจาก การสืบสวนพบประวัติ ก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคเหนือ มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เตรียมควบคุมผู้ต้องหา ส่ง สภ.เวียงชัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบ "ปลัด ญ อยุธยา" หลอกรีดเงิน ค่าสอบเข้า อบต.

logoline