svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โหด! อดีตผู้สมัคร ส.อบต.บุกยิงดับ 3 ศพ ปมแค้นเลือกตั้งท้องถิ่น

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของรางวัลเกษตรพอเพียง อดีตผู้สมัคร ส.อบต.ที่แพร่ ควงอาวุธปืนบุกยิงผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกรรมการกองทุนหมู่บ้าน เสียชีวิต 3 ราย คาดชำระแค้นปมเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อเวลา 10.45 น.วันนี้ (10 มิ.ย.) พ.ต.ท.พากษกรณ์ เจนใจ รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่ศาลาเอนกประสงค์ ม.7 ต.เหมืองหม้อ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว  มีโต๊ะมานั่งเรียงรายอยู่ในศาลา

 

ภายในพบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วย นายเสธนีย์ เสนะสุทธิพันธ์ อายุ 48 ปี ผญบ.ม.7 , นายชลอ พุทธวงศ์ อายุ 60 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน ม.7 , นางแสงทอง บุญสุวรรณ อายุ 63 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้าน ม.7      

อดีตผู้สมัคร ส.อบต.บุกยิงดับ 3 ศพ ปมแค้นเลือกตั้งท้องถิ่น        

สอบถามนางรัตนา อุตรพงศ์ กรรมการกองทุนหมู่บ้าน ม.7 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันชำระเงินกองทุนหมู่บ้าน แต่อยู่ดีๆ นายพิทักษ์ชัย รักษ์สุข อายุ 48 ปี เข้ามาในที่ศาลาเอนกประสงค์ เพื่อจ่ายค่างวดกองทุนหมู่บ้าน โดยไม่ได้พูดอะไร และมีอาการฉุนเฉียว แต่ไม่ได้คิดว่า จะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น

 

กระทั่งนายพิทักษ์ชัย ควักปืนพกสั้นออกมา แล้วพูดว่า “ใครไม่เกี่ยวอย่างยุ่ง” ก่อนยิงใส่ผู้ตายทั้ง 3 ราย จำนวน 3 นัด ก่อนขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

อดีตผู้สมัคร ส.อบต.บุกยิงดับ 3 ศพ ปมแค้นเลือกตั้งท้องถิ่น

ขณะที่นายธนวัฒน์ วุฒิเมธารักษ ประธานกองทุนหมู่บ้าน กล่าวว่า นายพิทักษ์ชัย เป็นสมาชิกคนหนึ่ง ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องของการชำระเงินกองทุนหมู่บ้านเงินล้าน ปกติมีอาชีพเลี้ยงปลา และปลูกผักขาย จนได้รับรางวัลเกษตรกรเศรษฐกิจพอเพียงตัวอย่าง ของสำนักงานเกษตรแพร่ เมื่อปี 2563 ส่วนปัญหาส่วนตัวไม่ทราบ

หลังเกิดเหตุตำรวจติดตามจับกุมนายพิทักษ์ชัย ได้ที่สำนักงานอัยการแพร่ โดยมีกระเป๋าสีดำ ซึ่งเป็นวัตถุต้องสงสัยว่าอาจจะมีอาวุธซุกซ่อนอยู่ภายใน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความขัดแย้งระหว่างผู้ตายและมือปืน ต้นตอมาจากการเลือกตั้ง ส.อบต.เหมืองหม้อ โดยคนร้ายได้ลงเลือกตั้งเช่นกัน แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ก่อนมีการฟ้องหมิ่นประมาทกับกลุ่มผู้ตาย 3 ราย ซึ่งอัยการยกฟ้อง และกำลังจะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาทนายพิทักษ์ชัย คาดว่าเป็นสาเหตุให้นายพิทักษ์ชัย เกิดความแค้น จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว  

อดีตผู้สมัคร ส.อบต.บุกยิงดับ 3 ศพ ปมแค้นเลือกตั้งท้องถิ่น

logoline