svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษกรัฐบาลวอน นทท. ร่วมรักษาต้นตะบันสัญลักษณ์เกาะขายหัวเราะ ขออย่าโหน

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บไว้ให้ลูกหลาน โฆษกรัฐบาล โพสต์วอน นทท. ร่วมรักษาต้นตะบันต้นไม้โดดเดี่ยวกลางทะเล สัญลักษณ์เกาะขายหัวเราะ ขออย่าโหน

ถือเป็นเกาะอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปถ่ายภาพ เพื่อนำมาขิงกันในโซเชียล สำหรับ "เกาะขายหัวเราะ" เกาะเล็ก ๆ ใน จ.ตราด ที่มีโลเคชั่นเหมือนกับในแก๊กติดเกาะในหนังสือการ์ตูนชื่อดังของไทย "ขายหัวเราะ"  แบบเด๊ะ ๆ  ที่หลายคนไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง 

 

ภายหลังจากที่เกาะแห่งนี้ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก ททท. ที่ร่วมกับ จ.ตราด ก็ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมาที่เกาะแห่งนี้ เพื่อชมความสวยงามและแปลกประหลาด รวมถึงไม่พลาดที่จะแช๊ะเก็บท่าโพสต์เก๋ ๆ โดยเฉพาะกับต้นตะบัน ต้นไม้ที่มีอยู่เพียงต้นเดียวบนเกาะจนบางครั้งเกิดภาพที่เกินเลยและไม่เหมาะสม 
 

 

เกาะขายหัวเราะ แลนด์มาร์กอีกแห่งของ จ.ตราด

ล่าสุดวันนี้ (13 มิ.ย.) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล ถึงสถานการณ์ของเกาะขายหัวเราะในปัจจุบันว่า 

 

โปรดช่วยกันดูแล เกาะขายหัวเราะ

 

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ช่วยกันดูแลเกาะขายหัวเราะ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเกาะกระดาดแห่งท้องทะเลตราด เพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลาย และให้เป็นไปตามนโยบายขององค์การการท่องเที่ยวโลก ขอความร่วมมือไม่ให้ปีนขึ้นต้นหรือโน้มกิ่งต้นตะบัน เพื่อจะได้ไม่เกิดความเสียหาย

 

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอความร่วมมือโปรดช่วยกันรักษาความงามของธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด เพื่อให้ลูกหลานของเราได้ชมความงามของต้นตะบันต่อไป และหากพบสิ่งผิดปกติใด ๆ ก็ตาม สามารถแจ้งข้อมูลเพื่อให้ตำรวจท่องเที่ยวทราบได้ที่หมายเลข 1155 หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น tourist police I-lert-u ซึ่งจะทำให้ติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ 24 ชั่วโมง
#เกาะขายหัวเราะ #กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 
 

 

โพสต์ของ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล

สำหรับเกาะขายหัวเราะ เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของเกาะนกนอก เชื่อมมาจากเกาะนกใน และเกาะกระดาด จ.ตราด โดยเกาะแห่งนี้จะโผล่พ้นน้ำในช่วงน้ำลด ทำให้เห็นพื้นที่เกาะเล็กน้อย และมีต้นตะบันขึ้นอยู่เพียงโดด ๆ เพียงต้นเดียว เหมือนมุกตลกติดเกาะของการ์ตูนขายหัวเราะ ที่ผ่านมา ททท. ได้มีการฟื้นฟูสร้างเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของ จ.ตราด ส่งผลให้ในปี 63 ก่อนที่จะมีสถานการณ์โควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนจังหวัดตราดรวม 1.08 ล้านคน เป็นชาวไทย 9.3 แสนคน ทำรายได้ 8.1 พันล้านบาท และเป็นต่างชาติ 1.5 แสนคน ทำรายได้ 5.8 พันล้านบาท 

 

 

ภาพโปรโมทเกาะขายหัวเราะ ที่ ททท. ร่วมกับ จ.ตราด และการ์ตูนขายหัวเราะ

ภาพโปรโมทเกาะขายหัวเราะ ที่ ททท. ร่วมกับ จ.ตราด และการ์ตูนขายหัวเราะ

ภาพโปรโมทเกาะขายหัวเราะ ที่ ททท. ร่วมกับ จ.ตราด และการ์ตูนขายหัวเราะ

logoline