svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 ให้ประกัน “กนกวรรณ”คดีรุกป่าเขาใหญ่

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 ให้ประกัน ”กนกวรรณ” คดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังอัยการนำตัวไปยื่นฟ้องนัดสอบคำให้การ 5 ส.ค.นี้

ความคืบหน้ากรณีที่ กรณี ป.ป.ช. มีมติชี้มูล นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ. ปราจีนบุรี และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย กับพวกรวม 10 คน ออกโฉนดที่ดินบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขต จ.ปราจีนบุรี ซึ่งต่อมามีการออกหมายจับหลายราย โดยวันนี้ (10 มิ.ย.) นางกนกวรรณ ได้เข้ารายงานตัวที่ ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2 และหลบที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ (อ่านข่าว) 

 

 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย
 

ล่าสุดมีรายงานว่า ภายหลังการเข้ารายงานตัวของ นางกนกวรรณ พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ได้ยื่นฟ้อง นางกนกวรรณ เป็นจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 65/2565 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์ใดใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายเเก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 และประมวลกฎหมายที่ดิน

 

หลังจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ , นายสุนทร วิลาวัลย์ บิดา นายก อบจ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง รวม 10 คน กรณีถูกกล่าวหาว่า สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

 

 

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2

 

 


 

โดยศาลมีคำสั่งประทับฟ้อง และให้นัดคุ้มครองสิทธิฯ และสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 ส.ค. 65 เวลา 09.30 น. นอกจากนี้ศาลยังได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นางกนกวรรณ ระหว่างพิจารณาคดี 

 

 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย

logoline