svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กนกวรรณ หลบสื่อโผล่รายงานตัวคดีรุกป่าเขาใหญ่ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตระยอง

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานตัวแล้ว "กนกวรรณ" ดอดรายงานตัวคดีออกโฉนดรุกป่าเขาใหญ่ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตระยอง พร้อมหลบสื่อออกด้านหลัง

ความคืบหน้ากรณี กรณี ป.ป.ช. มีมติชี้มูล นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ. ปราจีนบุรี และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย กับพวกรวม 10 คน ออกโฉนดที่ดินบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขต จ.ปราจีนบุรี ซึ่งต่อมามีการออกหมายจับหลายราย และนางกนกวรรณ ยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี แต่เพิ่งทราบเรื่องจึงยังไม่ได้เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ (อ่านข่าว)
 

 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย

ล่าสุดมีรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (10 มิ.ย.) นางกนกวรรณ ได้เดินทางไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง เพื่อมารายงานตัวต่อศาล ในคดีรุกป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ โดยนางกนกวรรณ ได้เดินทางเข้าไปในศาล พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศาล ได้ให้สื่อมวลชนรอทำข่าวด้านนอก

 

ทั้งนี้ หลังจาก นางกนกวรรณ ได้รายงานตัวต่อศาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้เดินทางกลับในช่วงเวลา 12.00 น. โดยแอบออกทางด้านประตูหลัง เพื่อหลบหนีบรรดาสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว 

 

 

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง
 

สำหรับคดีนี้ วานที่ผ่านมา ป.ป.ช. ได้ประสานงานกับทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาที่ยังไม่ได้ไปรายงานตัว จำนวน 6 คน เพื่อนำตัวมาสั่งฟ้องต่อศาล ในคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีออกโฉนดที่ดินในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใน จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี และพ่อของกนกวรรณ และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการรวมอยู่ด้วยนั้น

 

และภายหลังศาลได้อนุมัติออกหมายจับ จำนวน 4 คน ได้แก่ นายสุนทร วิลาวัลย์ , นางสุรางค์ คัณฑารมย์ , นายสมศักดิ์ หีบเงิน และนายคณิต เพชระประดับ ส่วนอีก 2 คนที่ไม่ได้ถูกออกหมายจับคือ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ และ น.ส.น้อย ตุ้มพันธ์ เนื่องจากเชื่อว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

 

 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย
 

logoline