svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" ดีใจ ป.ป.ช. ทำหน้าที่อย่างเท่าเทียมหลังชี้มูล "กนกวรรณ" รุกป่า

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ๊ะยังไง! "ปารีณา" โพสต์ดีใจ ป.ป.ช. ทำหน้าที่อย่างเท่าเทียมหลังชี้มูล "กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่ พร้อมปูดยังมีนักการเมืองใหญ่บางยังลอยนวล

เรียกว่าเป็นอีกประเด็นใหญ่วันนี้ (9 มิ.ย.) กรณี ป.ป.ช. มีมติชี้มูล นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ. ปราจีนบุรี และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย กับพวก บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี ทำเอางานนี้ทั้ง บิ๊กตู่ และ เสี่ยหนู พากันปิดปาก ปัดไม่รู้เรื่องกันพัลวัน (อ่านข่าว) 

 

 

นายกฯ-อนุทิน ปัด ยังไม่ได้รับรายงาน "รมช.ศึกษา" ถูกป.ป.ช.ชี้มูลบุกรุกป่า
 

งานนี้มีหรือที่คนหัวอกเดียวกันอย่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เคยเผชิญชะตากรรมกระเด็นพ้นเก้าอี้ ส.ส. ถูกประหารชีวิตทางการเมือง จากกรณีลักษณะดังกล่าว จะไม่ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ปารีณา ไกรคุปต์ ระบุว่า 

 

#บรรทัดฐานใหม่จากศาลฏีกา
#บทความจากปารีณา

 

ศาลฏีกาพิพากษาปารีณากรณีเข้าไปครอบครองที่ดิน สปก. โดยไม่มีคุณสมบัติ รับมอบมาจากบิดา ผิดจริยธรรมร้ายแรง เพราะ...นักการเมือง ไม่มีสิทธิ์เขาไปครอบครองที่ดินของรัฐ โดยศาลมิได้สนใจว่า นักการเมืองจะได้ที่ดินของรัฐมาอย่างไร แต่เมื่อวันที่คุณ.. เป็นนักการเมืองแล้ว คุณจะต้องคืนที่ดินของรัฐให้กับรัฐ.. ทันที!!!!!!  ปารีณาคืนที่ดินให้ สปก. ช้ายังไม่รอดเลย ตามคำพิพากษา

 

#ภายหลัง คำพิพากษา ปารีณา ยังติดใจ เลยไปกราบขออนุญาตเข้าพบผู้พิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาได้อนุญาตเพราะเห็นว่า คดีถึงที่สุดแล้ว ท่านได้โปรดมีเมตตายอมพบปารีณา โดยมีผู้นั่งร่วมรับฟังการเข้าพบหลายท่าน    

 

ปารีณากราบเรียนว่า ปารีณาน้อมรับคำพิพากษาด้วยน้ำตา แต่มีเพียงคำถามสองคำถาม คือ ทำไมคดีปารีณาถึงมีการดำเนินการอย่างรวดเร็วแต่เพียงผู้เดียว ป.ป.ช. ใช้เวลาชี้มูลความผิดปารีณาเพียง 4 เดือน ท่านผู้พิพากษาตอบว่า ท่านเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และเคยมีดำริเร่งรัดทาง ป.ป.ช. ให้ ดำเนินการอย่างรวดเร็วและเท่าเทียมกันก่อนที่ปารีณาจะมาขอพบ 
 

 

โพสต์ของ น.ส.ปารีณา

ส่วนคำถามที่สอง เมื่อปารีณาเห็นเลขาธิการ ป.ป.ช. ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ทาง ป.ป.ช. จะพิจารณาคดีแตกต่างกันไป เพราะบางคนได้ที่ดินมาถูกต้องนั้น เป็นการพิจารณาคดีโดยไม่ยึดคำพิพากษาของศาลได้หรือไม่  ท่านตอบว่า.. ไม่ได้ นักการเมืองจะครอบครองที่ดินของรัฐทุกประเภทไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด 

 

วันนี้ปารีณาเห็นข่าวนี้รู้สึกดีใจว่า วันนี้ ป.ป.ช. ได้พยายามปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้กระทำความผิดอย่างเท่าเทียมกัน  และฝากประชาชนรับชมการทำงานของ ป.ป.ช. ต่อไป เนื่องจากวันนี้มีเพียงนักการเมืองในฝั่งฝากรัฐบาลที่ถูกดำเนินคดีเท่านั้น ส่วนบิ๊กเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส.ส.ประเสริฐ จันทรวงทอง ยังคงลอยนวลแบบสบายๆอยู่
#ที่นี่ประเทศไทย
 

 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

logoline