svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สันติ"เมินฝ่ายค้านยื่นซักฟอกปมท่อส่งน้ำอีอีซี

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันติ พร้อมพัฒน์"ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นซักฟอกปมท่อส่งน้ำอีอีซี เมินเอกชนจี้เซ็นสัญญา 17 มิ.ย.นี้ ลั่นใครจะมาสั่งได้ เผยผลสอบเบื้องต้นไร้ความผิดปกติ 

7 มิถุนายน 2565 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ว่า สิ่งที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ให้ตรวจสอบคือเรื่องเกี่ยวกับปริมาณน้ำต่อปี และที่ผ่านมาคณะกรรมการก็ตรวจสอบแล้วว่าโครงการมีความโปร่งใส 

 

"สันติ"เมินฝ่ายค้านยื่นซักฟอกปมท่อส่งน้ำอีอีซี
 

ทั้งนี้ โดยผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการระเบียบกฎหมาย ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้อง แต่ที่ให้สอบเพิ่มเติมนั้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบอกเวลาตรวจสอบครั้งแรกกระชั้นชิดตรวจไม่ทัน นายอาคม จึงให้ไปดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบท่อการส่งน้ำและปริมาณความจุเพิ่มเติม เพื่อให้มีความชัดเจนเกี่ยวปริมาณน้ำมีความลักลั่นอะไรหรือไม่ เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีความมั่นใจ 

ส่วนการตรวจสอบที่ล่าช้าจะทำให้ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ซึ่งได้ชนะประมูลในครั้งที่สอง เกิดความเสียหายและฟ้องร้องต่อรัฐหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ทีโออาร์ระบุไว้แล้วว่าการก่อสร้างต้องรอบครอบ อีกทั้ง ฝ่ายค้านออกมาตีข่าวที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง จึงต้องดูทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหาให้กระจ่าง เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ให้ประชาชนเข้าใจ ส่วนที่ฝ่ายค้านจะเอาเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันว่าถ้าทำถูกต้องตามกฎระเบียบกฎหมายเพื่อผลประโยชน์ของรัฐไม่กลัว 

ส่วน บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด เตรียมทำหนังสือถึงกรมธนารักษ์ เพื่อขอนัดหมายลงนามในสัญญาโครงการ วันที่ 17 มิ.ย.นี้ ยังเป็นไปได้หรือไม่ นายสันติ ระบุว่า ใครจะมาสั่งได้ 

 

logoline