svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิปทุบหนุ่มจีน อาร์ซีเอ ส่งเข้ามือ ตร.มักกะสัน

04 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเฟอร์ แกร็บคาร์ วัย 44 ปี เจ้าของคลิปแท็กซี่ทำร้ายชาวจีน ย่านอาร์ซีเอ นำไฟล์คลิป ส่งมอบให้ตำรวจใช้เป็นหลักฐาน ระบุ ไม่ทราบต้นตอของเหตุการณ์ แต่เชื่อว่า ความรุนแรงไม่น่าเกิดกับทั้ง 2 ฝ่าย

กรณีเพจเฟซบุ๊กโพสต์คลิปเหตุการณ์ชาวต่างชาติถูกคนขับรถแท็กซี่ทำร้ายร่างกาย บริเวณอาร์ซีเอ พลาซ่า แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.10 วันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

วันที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 14.15 น. ที่สน.มักกะสัน นายบุญรอด (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ขับขี่แกร็บคาร์ ซึ่งเป็นเจ้าของภาพกล้องวงจรปิดหน้ารถ ที่สามารถบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นดังกล่าวไว้ได้ ได้นำคลิปเหตุการณ์ความยาวประมาณ 3 นาที มามอบให้กับตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มักกะสัน ไว้เป็นหลักฐาน

 

นายบุญรอด อธิบายหลักฐานที่นำมามอบให้กับทางตำรวจว่า  เป็นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 01.10 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังขับแกร็บคาร์ มารับลูกค้าบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีลูกค้าเป็นชายชาวต่างชาติ คาดว่าเป็นชาวจีน อายุประมาณ 50 ปี ได้เรียกรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มค 6452 กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ข้างหน้าตน แต่ไม่ทราบว่าตกลงราคากันไม่ได้หรืออย่างไร ชายชาวต่างชาติจึงโมโหและใช้มือทุบรถแท็กซี่อย่างแรง

คลิปทุบหนุ่มจีน อาร์ซีเอ ส่งเข้ามือ ตร.มักกะสัน

คลิปทุบหนุ่มจีน อาร์ซีเอ ส่งเข้ามือ ตร.มักกะสัน

 

จากนั้น คนขับรถแท็กซี่ อายุประมาณ 40 ปี ได้ลงมาเปิดฝากระโปรงท้ายรถแต่เปิดไม่ได้ ก่อนเดินกลับไปที่ฝั่งคนขับเพื่อเปิดท้ายรถและหยิบท่อนเหล็กออกมา แล้วตรงเข้าทำร้าย ตีที่ศีรษะของชายชาวต่างชาติ ซึ่งในคลิปที่เผยแพร่ออกไป มีการตัดต่อเหตุการณ์ส่วนที่เห็นว่าเลือดท่วมหัวออกไป ขณะเกิดเหตุมีชายชาวต่างชาติอีกคนที่คาดว่าเป็นเพื่อนกัน และชาวไทยคนอื่นๆ เข้ามาห้ามปราม ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถออกไป ไม่ได้ดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตนคิดว่าชายชาวต่างชาติน่าจะมีอาการเมา แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรทำร้ายร่างกายกัน ที่ตนนำคลิปวิดีโอมาลงและนำมาให้ตำรวจนั้น เพราะไม่ทราบว่าชาวต่างชาติจะรู้ระเบียบของประเทศไทยหรือไม่ ส่วนตัวเป็นผู้ขับแกร็บคาร์ และมีท่อนเหล็กในรถเช่นกัน แต่เอาไว้ใช้เวลารถมีปัญหาเรื่องอะไหล่เท่านั้น เพราะอย่างไรก็ไม่ควรทำร้ายร่างกายกัน

logoline