svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกจ้างอบจ.นครฯ ร้อง ผบ.ตร.เร่งรัดคดีปิดห้องทำร้ายร่างกาย

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่อัตราจ้าง กองการกีฬา อบจ.นครศรีธรรมราช ร้อง ผบ.ตร. เร่งรัดคดีนายกอบจ.ปิดห้องทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้าจึงอยากให้เร่งดำเนินการ เพราะปัจจุบันตนเองและครอบครัวอยู่ด้วยความหวาดกลัว

ันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ (ตร.)​ น.ส.ณัฐิยา ศาสนาภาพ เจ้าหน้าที่อัตราจ้าง กองการกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายภัทรพล หมดมลทิน ประธานด้านศาสนาและคุณธรรมพรรคไทยภักดี และตัวแทนฝ่ายกฎหมายพรรคไทยภักดี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ และความคืบหน้าในคดีของสภ.นครศรีธรรมราช จากกรณีที่มีผู้โพสต์เรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาในการเข้าแข่งขันวันละ 20 บาท และว่าที่ ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียก ผู้เสียหายเข้าไปพบที่ห้องทำงาน ทำร้ายร่างกายดั้งจมูกหัก ใบหน้าบวมช้ำนั้น

ลูกจ้างอบจ.นครฯ  ร้อง ผบ.ตร.เร่งรัดคดีปิดห้องทำร้ายร่างกาย

ต่อมา ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ ในฐานความผิดทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่คดีดังกล่าวกลับไม่มีความคืบหน้า โดยมีพ.ต.อ.ประภัสสร ชาติพรหม รองผบก.กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล นายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ 

 

น.ส.ณัฐิยา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้เรียกตนไปต่อว่าและกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการโพสต์ และถูกทำร้ายด้วยการต่อยหน้าจนเลือดอาบจมูกแตก บังคับให้ติดต่อผู้โพสต์ให้ลบโพสต์ ล็อกประตูไม่ให้ใครเข้ามา โดยตนเองพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านนอก และยังถูกต่อยซ้ำ พร้อมทั้งข่มขู่หากพบที่ไหนจะใช้อาวุธปืนยิง ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ อบจ.ชายพยายามมาเคาะประตูจนว่าที่ ร.ท.ยุทธการ ไปเปิดประตู ซึ่งในวันดังกล่าวมีพยานแวดล้อมอยู่ด้วยประมาณ 2-3 คน

ลูกจ้างอบจ.นครฯ  ร้อง ผบ.ตร.เร่งรัดคดีปิดห้องทำร้ายร่างกาย

ต่อมาได้เข้าแจ้งความกับตำรวจที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราชและได้มีการนัดหมายเข้าไปชี้จุดเกิดเหตุภายในสำนักงานอบจ. นครศรีธรรมราช พร้อมทั้งได้ขอสำเนาบันทึกแจ้งความและบันทึกประจำวันของคดีดังกล่าว เพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ

โดยเมื่อถึงวันนัดหมายเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถพาเข้าไปชี้จุดเกิดเหตุได้เนื่องจากทางชุดสืบสวนสอบสวนในคดียังไม่ได้ทำเรื่องเข้าไปที่อบจ.นครศรีธรรมราช เพื่อขออนุญาตเข้าไปชี้จุดเกิดเหตุ จึงทำให้เสียเวลาโดยใช่เหตุ และทำให้การดำเนินการด้านคดีล่าช้า และมองว่าอาจเป็นเพราะอิทธิพลของผู้ก่อเหตุจึงทำให้คดีดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งเมื่อตนเองขอบันทึกประจำวันและเอกสารบางอย่างในคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มอบให้ โดยอ้างว่ามีสิทธิ์ที่จะให้หรือไม่ให้ก็ได้ 

 

น.ส.ณัฐิยา เปิดเผยว่า อีกทั้งเมื่อตรวจสอบไปว่ามีการเรียกสอบพยานแวดล้อมหรือผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้วกี่ปากกับปรากฏว่ายังไม่มีการเรียกสอบปากคำผู้ใดซึ่งเสี่ยงต่อการที่พยานแวดล้อมอาจถูกข่มขู่จนทำให้รูปคดีเสียหายและตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ประกอบกับในปัจจุบันตนเองและครอบครัวอยู่ในภาวะหวาดกลัวอิทธิพลของผู้ก่อเหตุเพราะเคยทราบข่าวว่าผู้ก่อเหตุเคยมีพฤติการณ์ในลักษณะใกล้เคียงกันภายในสำนักงานอบจ.นครศรีธรรมราชกับสื่อมวลชนรายหนึ่งจนเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ จึงต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และเร่งรัดให้คดีมีการสืบสวนสอบสวนอย่างรวดเร็วมากขึ้น

น.ส.ณัฐิยา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้พยายามติดต่อไกล่เกลี่ยกับตนเองหลายครั้งแต่ด้วยความหวาดกลัวจึงทำให้ไม่กล้ารับโทรศัพท์ของกลุ่มบุคคลใด กระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้น้องชายของตนเองได้รับการติดต่อจากผู้ก่อเหตุว่าจะขอเจรจาไกล่เกลี่ยและเยียวยาเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ตนเองยังอยู่ในภาวะหวาดกลัวและยังไม่พร้อมที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยใดๆ อีกทั้งต้องการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เนื่องจากมองว่าเป็นการกระทำที่คุกคามต่อข้าราชการในพื้นที่

 

ด้านดร.ภัทรพล เปิดเผยว่า ทางพรรคไทยภักดีเข้ามาช่วยดูแลผู้ร้องทุกข์ ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บหญิงที่แพทย์ลงความเห็นว่าอาจถึงขั้นต้องทำการผ่าตัด และหยุดงาน 1-2 เดือน พร้อมฝากไปยังข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ว่าไม่ว่าจะเป็นผู้มีอำนาจหรือผู้บังคับบัญชาก็ดีไม่ควรใช้กำลังประทุษร้าย โดยเฉพาะกับเพศแม่หรือผู้หญิงให้ได้รับบาดเจ็บขนาดนี้ การดำเนินคดีแม้ว่าจะได้รับการไกล่เกลี่ยมาตลอดตั้งแต่ 26พ.ค.จนถึงเมื่อวานแต่ผู้เสียหายก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นแบบอย่างและเป็นบรรทัดฐานให้กับประชาชนทุกคนให้ทราบว่าแม้ว่าจะเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายปี เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่เมื่อถูกผู้มีอำนาจหรือผู้บังคับบัญชารังแกก็ไม่ควรงอมืองอเท้าหรือไกล่เกลี่ยให้จบๆ ไป คดีนี้จึงเป็นคดีที่แสดงจุดยืนเพื่อให้ประชาชนทุกคนที่ถูกรังแกจะไม่ยอมผู้มีอำนาจอีกต่อไป 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้และลงเลขหนังสือพร้อมส่งเรื่องดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องพิจารณาเพื่อดำเนินการกับเรื่องดังกล่าวต่อไป

ลูกจ้างอบจ.นครฯ  ร้อง ผบ.ตร.เร่งรัดคดีปิดห้องทำร้ายร่างกาย

logoline