svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สงขลารีกัตต้าแข่งขันเรือใบเยาวชนแห่งแรกของภาคใต้ตอนล่าง

อบจ.สงขลาร่วมกับฐานทัพเรือภาคที่ 2 จัดแข่งขัน Songkhla Regatta ครั้งแรกของภาคใต้ตอนล่างหวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมเยาวชนหันมาเล่นกีฬาทางน้ำ พร้อมผลักดันให้เป็นสนามแข่งเรือใบระดับชาติในอนาคต

วันนี้ (3 มิ.ย. 65 ) ที่ริมหาดชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาพร้อมด้วย พล.ร.ต.กฤษฎา  รัตนสุภา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 และคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเรือใบ Songhkla Regatta ครั้งที่ 1 พร้อมนักกีฬาเรือใบกว่า 77 ลำ จาก 6 สโมสรเรือใบในพื้นที่ภาคใต้ ร่วมกันทำพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

Songhkla Regatta ครั้งที่ 1
Songhkla Regatta ครั้งที่ 1

นายไพเจน มากสุวรรณ์ เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลามีความพิเศษคือมีทะเลที่ทอดยาวเหมาะแก่การแข่งขันกีฬาทางเรือทำให้เกิดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา โดยการเล่นเรือใบจะช่วยให้เยาวชนผู้ชื่นชอบกีฬาทางน้ำได้มีสนามแข่งขันด้วย

นายไพเจน  มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

"นอกจากนักกีฬาจะมีสนามแข่งกีฬาทางน้ำแล้วส่วนหนึ่งก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเพราะกีฬากับการท่องเที่ยวมันคู่กัน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ครั้งต่อไปก็จะเชิญนักกีฬามาร่วมให้มากกว่านี้ ครั้งนี้มีแค่ 6 ทีม เรือใบประมาณ 77 ลำ " นายกอบจ.กล่าว

แข่งขันเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 1  

ด้าน พล.ร.ต.กฤษฎา  รัตนสุภา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ตนเคยพานักกีฬาเรือใบไปแข่งในหลายประเทศโดยใช้เมืองที่อยู่ติดทะเลให้เป็นการแข่งขันระดับโลกมันทำให้เกิดการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่ดีขึ้นควบคู่กันไป

พล.ร.ต.กฤษฎา  รัตนสุภา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2

โดยการแข่งขันเรือใบสงขลารีกัตต้าครั้งที่ 1 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3-5 มิถุนายน นี้ โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือแบบเรือใบ Optimist และเรือใบ Laser ซึ่งถือเป็นการแข่งขันเรือใบครั้งแรกในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างและหวังให้เมืองสงขลาเป็นสนามแข่งเรือใบนานาชาติในอนาคตอีกด้วย.

หาดชลาทัศน์สนามแข่งขันสงขลารีกัตต้า

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา  ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น