svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ สงขลาชง "บิ๊กป้อม" สร้าง 3 เมืองสมาร์ทซิตี้

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเล็งชง "บิ๊กป้อม" เสนอโครงการสร้าง 3 เมืองสมาร์ทซิตี้ สงขลา หาดใหญ่ สะเดา ในโอกาสลงพื้นที่พบปะนักธุรกิจชาวสงขลา

วันนี้ (2 มิ.ย. 65) น. ที่บริเวณท่าน้ำวัดป่าขาด ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2565 เพื่อเป็นการการเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เรือโทนพดล จันทรมณี ประมงจังหวัดสงขลา นายกริชชัย ภู่ฉุน นายอำเภอสิงหนคร พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วม

ผู้ว่าฯ สงขลา ปล่อยพันธุ์กุ้ง ปล่อยลูกกุ้งทะเลสาบสงขลา

 

โดยวันนี้นายเจษฎา จิตรัตน์ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมต้อนรับคณะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เยือนจังหวัดสงขลานัดประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ที่อ.หาดใหญ่ วันที่ 8 มิถุนายน 2565 พร้อมทั้งจัดคิวพบนักธุรกิจรับฟังปัญหาพื้นที่ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาปล่อยลูกกุ้งกุลาดำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังเตรียมทำแผนเสนอท่านรองนายกรัฐมตรีเกี่ยวกับแนวคิดเรื่อง 3 เมืองสมาร์ทซิตี้ สงขลา หาดใหญ่และสะเดา โดยรูปแบบของเมืองจะให้ทางท้องถิ่นเป็นผู้ออกแบบและกำหนดลักษณะของแต่ละพื้นที่ เพราะประชาชนในท้องถิ่นนั้นๆจะต้องเป็นผู้ดูแล โดยจะนำเสนอแผนก่อน

 

"โดยโครงการนี้ยังอยู่ในขั้นตอนวางแผนให้ 3 เมืองเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ให้ได้ โดยงบประมาณที่ประเมินไว้เบื้องต้นราว 1000 ล้านบาท" นายเจษฎา จิตรัตน์ กล่าว


 

อย่างไรก็ตาม ภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาร่วมกับศอ.บต.และหน่วยงานราชการขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อระดมสมอและเสนอแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้งจังหวัดสงขลาต่อไป.
เมืองหาดใหญ่

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา  ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น

logoline