svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระวิทย์"แย้ม 1 มิ.ย."ผู้กองธรรมนัส"อาจร่วมวงกินข้าวเย็น

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระวิทย์"เผยพบนายกฯพูดคุยอภิปรายงบประมาณปี 66 - ซักฟอก คาดผ่านวาระแรก เผยกลุ่ม 16 นัดกินข้าวหารือทิศทางของกลุ่ม 1 มิ.ย.นี้ แย้ม"ผู้กองธรรมนัส"อาจร่วมแจมด้วย 

31 พฤษภาคม 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ในฐานะสมาชิกกลุ่ม16 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 ที่รัฐสภา ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกลุ่ม 16 และนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

 

ทั้วนี้ โดยได้หารือพูดคุยราวครึ่งชั่วโมง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบรับข้อเรียกร้องจากกลุ่มพรรคเล็กเรื่องโควต้ากรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 แต่จะต้องติดตามผลอีกทีในวันที่ 2 มิ.ย. หากสภาผู้แทนราษฎรมีมติรับหลักการและตั้งกรรมาธิการขึ้นมาพิจารณาศึกษา 

 

อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มที่จะโหวตรับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 ขณะเดียวกันนายกฯ สอบถามเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมกับแจ้งว่าได้ดำเนินการสั่งตรวจสอบกระบวนการเซ็นสัญญาโครงการสัมปทานท่อส่งน้ำอีอีซีแล้ว ซึ่งคาดว่าการเซ็นสัญญาจะเลื่อนไปหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคเล็กกลุ่ม16 จะเน้นรัฐมนตรีแบบรายบุคคล 

นอกจากนี้ ยังได้พบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยได้นำขนมกระหรี่ปั๊บของดีจ.สระบุรีไปฝาก เพราะเห็นว่าพล.อ.ประวิตร จะอยู่คุมองค์ประชุมตลอดทั้งคืนนี้ ขณะเดียวกัน กลุ่ม 16 มีนัดรับประทานอาหารร่วมกันในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 15.00 น. โดยอาจจะมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และรักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มาร่วมวงด้วย

logoline