svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้องแรมโบ้ โต้ อรุณี วิจารณ์บิ๊กตู่จัดงบการศึกษา ยันทำดีกว่ายุคยิ่งลักษณ์

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องแรมโบ้" โต้กลับ "อรุณี" วิจารณ์ปมการจัดงบการศึกษาของ "บิ๊กตู่" ยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับการศึกษามากกว่าทุกยุค เย้ยดีกว่าสมัย "ยิ่งลักษณ์" ที่ให้แต่ความสำคัญคนในครอบครัว

วันนี้ (29 พ.ค.) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์จัดงบการศึกษา ที่ผลิตนักศึกษาไม่ตรงความต้องการตลาด รวมถึงในยุคนายกฯ ประยุทธ์ ทำการศึกษาดำดิ่ง โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ให้ความสำคัญกับการศึกษาของคนไทยอย่างมาก ซึ่งการจัดสรรงบประมาณก็เป็นไปตามความเหมาะสมที่ได้พิจารณามาแล้ว อีกทั้งจำเป็นที่จะต้องจัดสรรงบประมาณให้กับบุคลากรเช่นเดียวกัน 

 

ขณะเดียวกันการที่นักศึกษายังว่างงานอยู่นั้น ขอให้เข้าใจสถานการณ์ ประเทศที่กำลังประสบกับโควิด-19 ซึ่งกระทบและเชื่อมโยงในทุกเรื่อง รวมถึงด้านการศึกษา แต่จากนี้ไปสถานการณ์เริ่มคลี่คลายมากขึ้น เชื่อว่าทุกอย่างรวมถึงปัญหาการว่างงานจะลดน้อยลงตามไปด้วย 

 

 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า นางสาวอรุณีก็เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย น่าจะเข้าใจเรื่องการศึกษา หรือเรื่องการที่ต้องใช้งบประมาณเพื่อจ่ายเงินเดือนให้กับบุคลากรทางการศึกษา ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง โจมตีคนอื่นแบบนี้ ควรเห็นใจบุคลากรทางการศึกษาบ้าง  

 

 

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย
 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า การที่ออกมาบอกว่าการศึกษาสมัยนายกฯ ประยุทธ์ มีแต่จะดำดิ่งลงสู่ก้นเหว ถามกลับว่าในสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ได้แก้ไขหรือให้ความสำคัญกับการศึกษาหรือไม่ เพราะตนเองเห็นแต่ให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวอย่างเดียว จนประชาชนทนไม่ไหว อีกทั้งถูกดำเนินคดีหนีไปอยู่ต่างประเทศมีความสุข

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

 

 

logoline