svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มเมาลักไก่ เจ้าของเห็นตกใจวิ่งหนีลงคลองจมดับ

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย43เมาลักไก่ในเล้า เจ้าของเห็นตะโกนใส่ “หัวขโมย”  หลังจากนั้นหนุ่มรายนี้ตกใจวิ่งหนีลงคลองจมน้ำดับเป็นเดือน ญาติมาพบเหลือแต่โครงกระดูก เจ้าของไก่เผย ไม่คิดว่าจะวิ่งลงคลองน้ำเพราะช่วงนั้นมืดสนิท

 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.เศรษฐวิทย์ คุณเศรษฐ์ สว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนางชลธิดา เมืองทา กำนัน ต.บ้านตาด และนางทองหล่ำ รัตนงาม ผญบ.บ้านกกสะทอน ว่ามีชาวบ้านพบศพลอยอยู่ในคลองน้ำที่คุ้มริมคลอง ม.5 บ.กกสะทอน ต.บ้านตาด จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี กู้ชีพ ทต.บ้านตาด และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบ 

หนุ่มเมาลักไก่ เจ้าของเห็นตกใจวิ่งหนีลงคลองจมดับ

         ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำกว้างประมาณ 30 เมตร ยาวประมาณ 800 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร ที่ทาง ทต.บ้านตาด ขุดลอกไว้เพื่อเก็บกักน้ำให้ชาวบ้านได้ใช้ทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง พบชาวบ้านที่ทราบข่าวมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่นำเรือลงไปช่วยกันนำศพที่ยู่สภาพเปื่อยยุ่ย จนแทบไม่เหลือเนื้อหนัง มีเพียงเสื้อผ้าของผู้ตายห่อหุ้มโครงกระดูก โดยใช้ตาข่ายมุ้งสีฟ้าเก็บชิ้นส่วนศพห่อขึ้นมาบนฝั่ง 

หนุ่มเมาลักไก่ เจ้าของเห็นตกใจวิ่งหนีลงคลองจมดับ

 

ทราบชื่อผู้ตายภายหลังจากญาติมายืนยันว่าหายตัวไปนานเป็นเดือนคือนายจำรงค์ วงเสรี หรือเขียว อายุ 43 ปี ชาว ม.9 บ.โนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี เพราะจำเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ตายได้ รวมทั้งพบรถจักรยานสีชมพูที่จอดห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯไปเก็บรักษาไว้ที่สุสานปากดง ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมืองอุดรธานี เนื่องจากไม่มีเงินจัดงานศพให้ เพราะมีฐานะยากจนประกอบกับสภาศพที่เหลือเพียงโครงกระดูกคาดว่าจะถูกปลาแทะเนื้อจนหมด หากมีเงินจะนำกระดูกผู้ตายกลับมาบ้านบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

หนุ่มเมาลักไก่ เจ้าของเห็นตกใจวิ่งหนีลงคลองจมดับ

 นางแหวน พิมพ์ศรี อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 218/5 คุ้มริมคลอง ม.5 บ.กกสะทอน ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี ชาวบ้านคนที่ถูกนายเขียวพยายามลักเอาไก่ เล่าว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะตนกำลังทำกับข้าวในห้องครัว ได้ยินเสียงไก่ในเล้าที่เลี้ยงไว้อยู่ข้างบ้าน 50 ตัว ส่งเสียงร้องจึงออกมาดูก็พบผู้ชายกำลังพยายามจับไก่ในเล้า จึงร้องตะโกนใส่หัวขโมย ทำให้หัวขโมยตกใจวิ่งหนีไปทางคลองน้ำ แต่ไม่รู้ว่าคนร้ายวิ่งลงไปในคลองน้ำ ขณะนั้นตนเห็นคนร้ายเป็นผู้ชาย สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า มีโคมไฟบนหัว แต่ตนก็ไม่ได้แล้วก็วิ่งหนีออกไปทางคลองน้ำ จึงไม่รู้ว่าเป็นใครที่พยายามมาลักไก่ กระทั่งมีคนมาพบศพเหลือเพียงโครงกระดูกในคลองน้ำใกล้บ้านของตน

           นางทองใบ ผาบจันดา ให้การอีกว่า เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา หลานชายอายุ 17 ปี ของตนมาบอกตนว่ามีรางสังหรณ์ตาข้างขวากระตุกหนักมาก ก่อนมาพบศพผู้ตายในวันนี้ เพราะเมื่อก่อนเขาทั้งสองคนสนิทสนมกันมาก แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่กันหลังจากผู้ตายกลับมาอยู่บ้านกับพ่อ หลังจากที่ผู้ตายหายไปตนก็ไม่ได้ไปตามหา เพราะว่าชอบไปเล่นกับเพื่อนแล้วก็กลับมา ซึ่งตนคิดว่าไปทำงานกับเพื่อนอยู่ที่อื่น ตนก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ โดยศพผู้ตายตนก็อยากมอบให้มูลนิธิฯไปเก็บรักษาไว้ที่สุสาน เพราะพ่อของเขารวมทั้งตนก็ไม่มีเงินที่จะจัดงานศพ และศพก็เป็นโครงกระดูกไปแล้ว ถ้าหากมีเงินก็จะไปเอากระดูกหลานชายมาทำบุญตามประเพณีต่อไป 

 

ภาพ/ข่าว: เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline