svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มาแล้ว! "ทนายตั้ม" จี้คนบนเรือ "แตงโม" ตกน้ำเสียชีวิต ตอบปมใช้ยาเสียสาวทำไม

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" โพสต์จี้คนบนเรือ คดีการตายของ "แตงโม นิดา" ชี้แจงข้อเท็จจริง ใช้ "ยาเสียสาว" ทำไม?? หลังผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุพบหนึ่งในผู้ต้องหามีสารชนิด Alprazolam

ภายหลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานเด็ด คลิปเจ้าหน้าที่นิติเวช เอาศพ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ออกมาเปรียบเทียบบาดแผลที่ขากับใบพัดเรือ โดยอ้างว่า ไม่มีการขออนุญาตครอบครัวผู้ตาย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เข้าข่ายลักขโมยศพหรือไม่

 

แม้จะมีการแถลงข่าวตอบโต้จากตำรวจ แต่เหมือนกระแสไม่ได้เบาลง เมื่อ พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุว่า ยังไม่รับคำชี้แจงของพนักงานสอบสวน กรณีไม่ตรวจสารเสพติดผู้ต้องหา 2 คนที่อยู่บนเรือ และยังตรวจพบสาร "ยาเสียตัว" หรือ “ยาเสียสาว” ชนิด Alprazolam จากหนึ่งในผู้ต้องหา

มาแล้ว! "ทนายตั้ม" จี้คนบนเรือ "แตงโม" ตกน้ำเสียชีวิต ใช้ยาเสียสาวทำไม

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง เคยโพสต์ข้อความว่า “ผมได้ข้อมูลจากบุคคลที่น่าเชื่อถือคนหนี่ง ซึ่งอยู่ในแวดวงไฮโซ แจ้งมาว่ามีคนๆ หนึ่งเวลาไปเที่ยว มักมีพฤติกรรมหยอดยาให้ผู้หญิงหมดสติ” นั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค.) “ทนายตั้ม” โพสต์ข้อความว่า “วันนี้มีประเด็นร้อนที่น่าสนใจ หลังตำรวจเปิดเผยว่าตรวจพบยาเสียสาวในพยานบุคคล 1 ใน 5 ที่อยู่บนเรือ ก่อนหน้านี้ ผมเป็นคนเปิดแชตลับลงในสื่อหลายหัวว่า มีคนส่งข้อมูลหลักฐานมาว่า คนบนเรือบางคน เคยก่อเหตุมอมสาวแบบนี้มาก่อน ผมไม่อาจตอบได้ ว่าบุคคลนั้นเป็นใคร และเป็นคนเดียวกับที่อยู่บนเรือไหม”

มาแล้ว! "ทนายตั้ม" จี้คนบนเรือ "แตงโม" ตกน้ำเสียชีวิต ใช้ยาเสียสาวทำไม

แต่ในเมื่อคุณมียาแบบนี้อยู่ในกระแสเลือด ในวันที่เพื่อนของคุณเสียชีวิตแบบเป็นปริศนา คุณควรออกมาชี้แจงสังคม ว่าคุณใช้ยาตัวนี้ด้วยจุดประสงค์อะไร เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ? เพื่อรักษาอาการวิตกกังวล? ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้คุณต้องมีใบสั่งจากแพทย์ เพราะเป็นยาควบคุม ถ้าไม่มีก็อดกังวลใจไม่ได้ ว่าใช้เพื่อเป็นยาเสพติดหรือเพื่อหวังผลทำอะไรคนบนเรือ

มาแล้ว! "ทนายตั้ม" จี้คนบนเรือ "แตงโม" ตกน้ำเสียชีวิต ใช้ยาเสียสาวทำไม

จากนั้น "ทนายตั้ม" อัดคลิปยืนยันว่า บุคคลที่ให้ข้อมูลว่า มีคนบนเรือชอบหยอดยานักเที่ยวสาว เป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ โดยการที่ "ปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ออกมายอมรับว่า ได้ใช้ยาตัวนี้จริง แต่เกิดขึ้นภายหลังดาราสาวเสียชีวิตแล้ว เพื่อระงับความเครียดนั้น ส่วนตัวเชื่อว่า เรื่องนี้มีในสำนวนของตำรวจอยู่แล้ว

 

ฉะนั้นอยากสอบถามตำรวจว่า มีการสืบสวนสอบสวนต่อหรือไม่ ว่ามีการซื้อตัวนี้จริงมั้ย เพราะเรื่องนี้ทำให้สังคมเกิดความสงสัยว่า ได้มีการใช้ยาตัวดังกล่าว ก่อนที่ "แตงโม" จะเสียชีวิตหรือไม่ และใช้เพื่อจุดประสงค์อะไร

logoline