svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของร่ำไห้แทบขาดใจ กู้ภัยช่วยหาหมาตกน้ำหาย

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นึกว่าจะหาไม่เจอแล้ว” พ่อค้าขายสับประรดขับรถพ่วงข้างไปกับสุนัขคู่ใจแต่ประสบอุบัติเหตุรถตกข้างทาง น้องหมากระเด็นตกน้ำหาย ร้องไห้แทบขาดใจ โชคดีกู้ภัยช่วยตามหา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียหลักพลิกค่ำ คนขี่บาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนปากนคร ต.ปากนคร อ.เมือง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างบรรทุกสับปะรดจำนวนมาก สภาพเสียหายรถเล็กน้อย ส่วนคนขี่เป็นชายอายุ 40 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย มีเลือดกำเดาไหล นั่งร้องไห้ฟูมฟายริมถนน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือทำบาดแผลเบื้องต้น

ผู้บาดเจ็บเล่าให้เจ้าหน้าที่ทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาตามถนน เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีรถวิ่งตัดหน้า จึงเบรกรถกะทันหัน ก่อนที่รถจะเสียการทรงตัวจนตกข้างทางได้รับบาดเจ็บ ส่วนลูกสุนัขพันธ์ุชิวาว่าตกใจกลัววิ่งหนีลงจากรถพ่วงข้างหายไปริมถนน ซึ่งเป็นป่าชายเลนมาน้ำท่วมขัง เขากลัวว่าลุกสุนัขจะจมน้ำตาย เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือลูกสุนัขออกจากป่าชานเลนได้ปลอดภัย ผู้บาดเจ็บปล่อยโฮด้วยความดีใจยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือครั้งนี้

ขณะที่นายนฤเบศร์ จิรพงศ์ และนายวันเฉลิม หนูผาสุก เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช เล่าว่า ช่วยค้นหาลูกสุนัขของผู้บาดเจ็บในป่าริมทางอยู่นาน 10 นาที จึงพบว่าลูกสุนัขอยู่ในอาการตกใจกลัวยืนอยู่บนพงหญ้าเหนือน้ำ จึงเข้าไปช่วยเหลือออกมาปลอดภัย  ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกสงสารผู้บาดเจ็บ ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยลุกสุนัข แม้ว้าตัวเองจะได้รับบาดเจ็บ 

logoline