svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปดราม่า “แม่แตงโม” ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่า “แม่แตงโม” ตลอดระยะ 3 เดือนตั้งแต่ดาราสาวตกเรือเสียชีวิตท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ? เนชั่นออนไลน์รวบรวมให้แล้ว

เรียกได้ว่ากลับมาเป็นกระแสร้อนแรงให้สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์ สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา”  เมื่อ “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ประกาศถอนตัวออกจากการเป็นทนายส่วนตัวของ “นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของแตงโม หลังสร้างเสียงฮือฮาจากการออกมาเปิดเผยว่า แม่ของแตงโมยอมรับว่าเป็นผู้ส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ "บังแจ็ค" โดยอ้างติดใจสาเหตุการตายเป็นฆาตกรรม พร้อมข่าวลือว่ามีการรับเงินค่าตอบแทน 300,000 บาท

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

โดยสำหรับ “คดีแตงโม” นั้น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้นางภนิดา มอบให้ทีมฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยศิวิไลซ์ ดูแล "คดีแตงโม" และทุกคดีที่เกี่ยวทั้งหมด

ทั้งนี้หากย้อนไปถึงบทบาทของ “แม่” ในการเข้ามามีส่วนร่วมกับคดีแตงโม โดยเมื่อวันที่ 1 มี.ค. "กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" ถือพวงมาลัยกราบเท้าขอขมาแม่แตงโม "ปอ-เบิร์ต" ขอดูแลเป็นลูกอีกคนซึ่งแม่ก็รับไว้ ส่วน "กระติก" แม่ยังไม่ให้อภัยจนกว่าคดีจะกระจ่าง

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

แต่ในเวลาต่อมา “แม่แตงโม” ได้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “โหนกระแส” โดยในช่วงหนึ่งเรื่องให้อภัยผู้ต้องหา ทั้งที่คดียังไม่จบ และการคำนวนค่าปลงศพเป็นเงิน 30 ล้านบาท  โดยระบุทำนองว่าให้อภัย “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือ และ “โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ แบบ 100%  ส่วน “ฮิปโป-แอนนา” เพื่อนสนิทของลูกสาว ขอให้อภัย 50% เนื่องจากออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องการจัดงานพิธีศพให้แตงโมโดยไม่ขออนุญาตแม่ก่อน

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

 

จนทาง “แม่แตงโม” ต้องรีบออกมาแถลงกลับลำว่า ไม่ได้เห็นเรื่องเงินสำคัญกว่าคดี โดยให้อภัย “ปอ-โรเบิร์ต” สองผู้ต้องหาบนเรือ แค่ทางด้านจิตใจ ไม่เกี่ยวข้องทางคดี เพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายยังพูดความจริงไม่หมด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม โดยเฉพาะนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่มาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องนั้น ซึ่งต่อมา “แม่แตงโม” “จดหมายจากแม่ บอกตั้มอย่ายุ่ง แม๊!!!!” ส่วนเนื้อหาในจดหมาย ระบุข้อความว่า จันทร์ 7 มีนาคม 2565 เรียนคุณกฤษณะ ทนายความคดีน้องแตงโม โดยคุณแม่เป็นผู้จ้างทนายกฤษณะ ดูแลเรื่องนี้แต่ผู้เดียว

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

โดยในช่วงเวลานั้นการแฉข้อมูลว่าที่แท้ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายของ “แม่แตงโม” เพิ่งจะได้ตั๋วทนายเมื่อปี 2563 และเคยมีคดีฉ้อโกง จากการแอบอ้างเป็น “ทนายความ” โดยมีเหยื่อนับสิบชีวิต ซึ่งในประเด็นนี้ ในวันที่ 9 มี.ค. 65 “แม่แตงโม” ถึงกับลมจับคาโรงพักขณะเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ที่สภ.เมือนนนท์ ว่าเรื่องทนายความ ที่แต่งตั้งให้มาดูในคดีน้องโมนั้น มีผู้ใหญ่คนหนึ่งแนะนำมา ตั้งแต่ตอนเกิดเหตุแล้ว และได้มีการพูดคุยเรื่องงานกัน ซึ่งก็เห็นว่า เขาเป็นคนทำงานดี ทำงานไว และสุภาพแม่ จึงตัดสินใจจ้างให้เขามาเป็นทนายความดูแลคดีนี้

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

ส่วนเรื่องที่ทนายกฤษณะ นั้นจะมีประวัติอะไรมาก็ตาม เป็นเรื่องอดีตของเขา เพราะทุกคนก็มีอดีตด้วยกันทั้งนั้น เหมือนกับพ่อของโมก็เคยมีประวัติล้มละลายมาแล้วเช่นกัน ตนจึงไม่ได้มองดูอดีต และยืนยันว่าจะให้ทนายกฤษณะเป็นทนายความในเรื่องนี้ต่อไป นอกจากนี้แม่แตงโมยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวออกไปว่า แม่เอากระเป๋าไปขายว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

 

“แม่แตงโม” ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องเมื่อในวันเดียวมีชาวเน็ตตาดี อ้างเจอคนหน้าคล้าย "แม่แตงโม" กำลังเดินเลือกซื้อของ อยู่ภายในห้างดังย่านลาดพร้าว หลังเพิ่งตกเป็นข่าว "เป็นลม" ระหว่างเข้าให้ปากคำตำรวจ อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า บุคคลในคลิปจะใช่ “แม่แตงโม” หรือไม่ เพราะอาจเป็นบุคคลที่แต่งชุดใกล้เคียงกันเท่านั้น?

 

ต่อมาวันที่ 18 มี.ค. ได้การสร้างเสียงฮือฮาอีกครั้งเมื่อ “ทนายเดชา” ออกมาเปิดเผยว่า แม่แตงโมมีความประสงค์อยากปลดทนายกฤษณะพ้นจากทนายความ เนื่องจากที่ผ่านมาชอบขัดใจแม่ ให้ข้อมูลผ่านสื่อไม่ชัดเจน ทำให้ทัวร์ลงอยู่บ่อยครั้ง พร้อมแต่งตั้งให้ทนายเดชา เป็นทนายความเพียงคนเดียวในการทำคดี “แตงโม นิดา”

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

จนกระทั่งล่าสุดที่เรียกว่าเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อีกครั้ง เมื่อมี เมื่อมี “บุคคลปริศนา” เข้ามาเคลื่อนไหวในเพจเฟซบุ๊กของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยมีการปล่อยภาพนิ่ง และคลิปเคลื่อนไหวแบบรัวๆ

 

โดยช่วงแรก “มือมืด” มีการใช้เพจ “Happy Melon Patcharaveerapong” ซึ่งเป็นเพจหลักของดาราสาวในการเคลื่อนไหว กระทั่งเพจถูกปิดลง จึงมีการเปิดเพจใหม่เป็น “Happy Melon official” แทน กระทั่งเริ่มมีกระแสว่า บุคคลที่โพสต์เพจของผู้ตาย คือ “บังแจ็ค” ที่มีข่าวฉาวมากมาย

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

ซึ่งในเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เคยสอบถามไปยัง “แม่แตงโม” ว่าทราบหรือไม่ว่าผู้ใดเป็นคนส่งข้อมูลไปให้ “บังแจ็ค” ซึ่งเจ้าตัวเคยออกมาบอกว่าคนที่มีรหัสของแตงโมมี “แอนนา –กระติก” พร้อมบอกอีกว่าคิดว่าคนที่โพสต์ข้อความทั้งหมดคือตัวของแตงโมเอง

 

 

แต่สุดท้าย “ทนายเดชา” ได้ออกมาเปิดเผยว่า แม่ของแตงโมยอมรับว่าเป็นผู้ส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ "บังแจ็ค" โดยอ้างติดใจสาเหตุการตายเป็นฆาตกรรม โดยส่งไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาทางไปรษณีย์ ที่มีการดำเนินการด้วยตัวเอง เสียเงินไปประมาณ 2 พันกว่าบาท 

 

สรุปดราม่า “แม่แตงโม”  ตลอด 3 เดือนท็อปฟอร์มอะไรบ้าง ?

 

 

 

 

logoline