svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายเดชา" แจงยิบ 3 เหตุผลถอนตัวทนาย "แม่แตงโม" โล่งหมดเวรกรรมกันแล้ว

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัวร์ไม่ต้องมาลง! "ทนายเดชา" ชี้แจงละเอียดยิบ 3 เหตุผล ขอถอนตัวจากทนาย "แม่แตงโม" ระบุอีกฝ่ายไม่โกรธ แต่แค่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน โล่งอกหมดเวรหมดกรรมกันแล้ว แต่ยังแอบเป็นห่วง กลัวโปรโมชั่นฝั่งนู้นหมด แล้วถูกทิ้งกลางทาง เตือนให้จับตา "บังแจ็ค" อาจปล่อยรูปแบล็กเมล์

วันนี้ (26 พ.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวที่จมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ แถลงเปิดใจหลังคุณแม่จะใช้บริการทีมทนายพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค หลังจบขั้นตอนอัยการว่า ที่ตัดสินใจถอนตัวออกมา มีอยู่ 3 เหตุผลหลักคือ 1.ความคิดเห็นทางคดีไม่ตรงกัน เพราะคุณแม่เชื่อ “ส.ส.เต้” และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมว่า เป็นคดีฆาตกรรม

 

โดยคุณแม่สอบถามว่า สะดวกใจจะทำคดีในประเด็นเหล่านี้หรือไม่ ฉะนั้นตนเองจึงประกาศขอถอนตัว และทำคดีถึงแค่ชั้นอัยการเท่านั้น ซึ่งทางคุณแม่ก็น้อมรับ

"ทนายเดชา" แจงยิบ 3 เหตุผลถอนตัวทนาย "แม่แตงโม" ลั่นหมดเวรกรรมแล้ว

เหตุผลที่ 2 เกิดขึ้นหลังจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) เรื่องเอาโทรศัพท์ “แตงโม” ไปให้ “บังแจ็ค” ส่วนตัวมองว่า ถ้าให้ “อัจฉริยะ” หรือ “ส.ส.เต้” น่าจะดีกว่าไปให้บุคคลดังกล่าว เพราะเป็นคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ รวมถึงยังโทษว่าโทรศัพท์อยู่ที่ตนเองอีก

เหตุผลที่ 3 เพราะคุณแม่ไม่พอใจ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง โดยมีการไหว้วานให้ตนเองไปคุยกับอีกฝั่ง เพื่อให้โทรศัพท์มาขอโทษ แต่ “ทนายตั้ม” ไม่ยอมมาขอโทษ จึงมีการบอกให้ฟ้องร้องเอาผิด แต่ด้วยความที่เป็นเพื่อนกับทนายคนนี้ จึงไม่สามารถทำตามได้

 

ขอชี้แจงว่า คุณแม่ไม่ได้ปลดผมนะ เพราะผมยังต้องรับผิดชอบคดีไปถึงวันที่อัยการส่งฟ้องศาล และผมไม่ได้โกรธอะไรคุณแม่ เพราะผมพูดความจริง คุณแม่ก็ไม่ได้โกรธ ถ้าคดีนี้ ส.ส.เต้ หรือบังแจ็คพิสูตรว่าเป็นคดีฆาตกรรมได้ ก็เป็นผลดีต่อลูกความ ผมไม่ได้ขัดอะไรอยู่แล้ว และขอภาวนาให้ชนะคดี”

"ทนายเดชา" แจงยิบ 3 เหตุผลถอนตัวทนาย "แม่แตงโม" ลั่นหมดเวรกรรมแล้ว

แต่ขอย้ำว่า จากการพูดคุยพนักงานสอบสวน ไม่พบหลักฐานว่าคดีเป็นฆาตกรรม แต่คุณแม่กลับเชื่อ “อัจฉริยะ-ส.ส.เต้-บังแจ็ค” หรือเชื่อ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ถือเป็นสิทธิ์ของลูกความ โดยส่วนตัวไม่ได้น้อยใจ แต่เป็นห่วงคุณแม่ จึงฝากลูกชายเข้าไปดูแลด้วย

 

โดยประเด็นที่เป็นห่วงที่สุด คือ โทรศัพท์มือถือที่อยู่ในครอบครองของ “บังแจ็ค” ซึ่งมีข้อมูลที่กระทบบุคคลภายนอกเยอะมาก และเชื่อว่าวันข้างหน้า อาจจะมีการปล่อย “ภาพลับ” ออกมาอีก จะทำให้บุคคลมีชื่อเสียง ได้รับความเสียหายขึ้นมาอีก รวมถึงอาจมีการแบล็กเมล์เรียกเงินตามมา

“ตำรวจเป็นห่วงเรื่องนี้มาก เพราะมีรูปภาพประมาณ 1.2 ล้านใบ เป็นภาพส่วนตัวของแตงโม ซึ่งเป็นสิ่งที่ร้ายแรงมาก และไม่ควรส่งภาพให้บังแจ็ค ส่วนคุณแม่จะมีความผิดหรือไม่ ต้องไปชี้แจงกับ ผบช.ไซเบอร์ว่า ไม่ได้มีส่วนร่วมในการอนุญาต ให้กระทำความผิด หลังจากนี้คุณแม่ต้องมีสมาธิ สติ เพราะมีคนเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะ ต้องดูให้ดีว่าคนเหล่านั้นหวังดีกับเรามั้ย คดีความอีกยาวไกล บางคนเสนอว่าจะได้ 200 ล้าน ไม่รู้จะได้หรือเปล่า

"ทนายเดชา" แจงยิบ 3 เหตุผลถอนตัวทนาย "แม่แตงโม" ลั่นหมดเวรกรรมแล้ว

ตอนนี้มีภาพที่อันตรายในมือถืออยู่ประมาณ 30 ภาพ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และเป็นนักธุรกิจชื่อดัง ส่วนตัวห่วงว่าอาจจะมีการแบล็กเมล์ในวันข้างหน้า อย่างนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ถูกปล่อยคลิปเสียงมาแล้ว

 

“ส่วนตัวไม่เคยให้ราคาบังแจ็ค  และชาติหน้าก็คงไม่ได้กลับมาหรอก เพราะเขาเข้าประเทศไม่ได้ ต้องเข้าไปปี 2569 เนื่องจากเป็นบุคคลต้องห้าม และมีคดีเก่าเยอะแยะ โดยโทรศัพท์มือถือเขาไม่มีทางคืนหรอก 100% ซึ่งการส่งมอบโทรศัพท์ให้บุคคลนี้ ถือเป็นความผิดพลาดร้ายแรง และแตงโมอาจถูกกระทำซ้ำได้

 

จริงๆ วันนี้นัด “ทนายตั้ม” และเพื่อนทนายคนอื่นไปฉลอง เพราะหมดเวรหมดกรรมแล้ว เนื่องจากทำคดีมา 2-3 เดือน ถูกไล่ด่าทุกวัน แต่พอประกาศถอนตัวแล้ว เสียงด่าเบาลงเลย โดยคุณแม่เป็นลูกความที่แปลกจากคนอื่น เหมือนพระมารดา โดยคดีนี้ยังต้องเดินทางอีกยาว ต้องรอดูว่า เมื่อหมดโปรโมชั่นแล้ว เขาจะยังอยู่ช่วยคุณแม่หรือไม่ ส่วนตนเองยังเป็น “ทนายจุ๊กกรู๊” เหมือนเดิม

"ทนายเดชา" แจงยิบ 3 เหตุผลถอนตัวทนาย "แม่แตงโม" ลั่นหมดเวรกรรมแล้ว

logoline