svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เจรจาแกนนำม็อบหน้ายูเอ็น ส่งความห่วงใยถึงผู้ชุมนุม

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น.-กรรมการสิทธิฯ เจรจากลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ชุมนุมหน้ายูเอ็น ขอความร่วมมือ 5 ข้อ ด้าน รอง ผบช.น. ยันไม่ได้ขอคืนพื้นที่ แต่มาเสนอแนวทางให้แกนนำหารือจัดการชุมนุม คำนึงถึงผลกระทบของประชาชน ย้ำห่วงเรื่องความปลอดภัย ในภาวะแพร่ระบาดโควิด

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมคณะตัวแทนกรรมการสิทธิมนุษยชน ตัวแทนกรมควบคุมโรคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาที่บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย รวมตัวชุมนุมเปิดเวที ปราศรัย “หยุดมรดก คสช. หยุด พ.ร.บ.การรวมกลุ่ม” 

 

โดยทางคณะของ พล.ต.ต.จิรสันต์ แจ้งความประสงค์ ขอทำการเจรจาทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม ซึ่งมีตัวแทนของผู้ชุมนุมเข้าไปเจรจา

ตร.เจรจาแกนนำม็อบหน้ายูเอ็น ส่งความห่วงใยถึงผู้ชุมนุม ตร.เจรจาแกนนำม็อบหน้ายูเอ็น ส่งความห่วงใยถึงผู้ชุมนุม

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาในวันนี้ เป็นมาพบปะเพื่อพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยได้ขอความร่วมมือใน 5 ข้อ คือ 1.เรื่องการจราจร ที่ส่งผลกระทบในช่วงเปิดเทอม 2.เรื่องของอุบัติเหตุ เนื่องจากในกลุ่มผู้ชุมนุมมีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีความเป็นห่วงเวลาเดินข้ามถนนไปอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ตร.เจรจาแกนนำม็อบหน้ายูเอ็น ส่งความห่วงใยถึงผู้ชุมนุม

3.เรื่องความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม ในพื้นที่ชุมนุม เรื่องจากจุดดังกล่าว มีเส้นทางผ่านเข้าออกได้หลายทาง อาจมีผู้ไม่หวังดีมาสร้างสถานการณ์ 4.เรื่องความสะอาด ความเป็นอยู่ มีการแออัดหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในสถานการณ์โควิด และ5.เรื่องภาพลักษณ์ของประเทศ เนื่องจากมีชาวต่างชาติมาประชุมที่ยูเอ็น ซึ่งทางแกนนำรับปากว่าจะนำข้อเสนอไปหารือกันและจะชุมนุมด้วยความสงบ

 

ทั้งนี้ยืนยันว่าที่มาในวันนี้ไม่ได้เป็นการมาขอคืนพื้นที่ แต่เป็นการมาแนะนำหรือเสนอแนวทางเพื่อให้แกนนำได้ไปหารือกันว่าจะจัดการชุมนุมอย่างไรไม่ให้ประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบ

logoline