svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อีโต้อีสาน แนะ บิ๊กตู่ เลิกใช้เสกสกลเป็นโทรโข่งส่วนตัว เย้ยระวังพาตกต่ำ

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรง! "อีโต้อีสาน" เตือน พล.อ.ประยุทธ์ ทบทวนใช้ "แรมโบ้อีสาน" เป็นโทรโข่งส่วนตัว ระวังพาตกต่ำ แนะ google ตรวจสอบประวัติ - วีรกรรม

วันนี้ (25 พ.ค.) นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา อีโต้อีสาน อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้เลิกใช้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องตัวเอง รวมถึงการพูดโจมตีคนอื่น โดยเฉพาะการพยายามโจมตีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังจะใช้งานนายเสกสกลต่อไป ไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือรัฐบาล ดูดีขึ้นเลย แต่กลับจะตกต่ำตามชื่อเสียและสภาพของนายเสกสกล 

 

“ประวัติของนายเสกสกล คนเขารู้กันทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่เรื่องฉาวคลิปฉาวโควตาหวย โควตาลอตเตอรี่ จนต้องกระเด็นตกเก้าอี้ผู้ช่วยรัฐมนตรี แต่ก่อนหน้านี้คนโคราช ต่างก็รับรู้เสียงซุบซิบเรื่องฉาวคาวแป้งและเมียเพื่อน แล้วคนอย่างนี้หรือที่ พล.อ.ประยุทธ์ เลือกใช้งาน หรือเพราะคนรอบข้าง พล.อ.ประยุทธ์ เหลือแต่คนแบบนี้ คนที่พอจะมีสำนึกอยู่บ้างพากันหนีถอยห่างกันหมดแล้วหรือเปล่า” อีโต้อีสานกล่าว 

 

 

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา อีโต้อีสาน
 

นายธีระชัย กล่าวว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รู้ว่านายเสกสกล เป็นใครมาจากไหน มีวีรกรรมอะไรบ้างก็ขอให้ลองเข้า google หาข้อมูลบ้างว่า ชื่อเสียง ของคน ๆ นี้ไปในทิศทางไหน ทั้งเรื่องการไปไหว้ขอถอนคำสาบานกับย่าโม ที่แม้แต่คำสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านเกิดยังรักษาคำพูดไม่ได้ หรือไม่ก็ไปฟังคลิปวีดีโอเพลงกตัญญูทักษิณ ของนายเสกสกล ที่ร้องว่า ‘แรมโบ้อีสาน ไม่ลืมพระคุณท่าน คนที่ชื่อทักษิณ’ และเชิดชูนายกฯ ทักษิณเป็นผู้มีบุญคุณทางการเมือง แล้ววันนี้เป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ควรคิดได้เองว่าควรเลือกใช้คนแบบนี้ในทางการเมืองต่อไปอีกหรือไม่ 

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

นายธีระชัย กล่าวว่า หากการเข้า google ไปหาข้อมูลของนายเสกสกล ยากเย็นเกินไปสำหรับคนแบบ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ขอให้สั่งการให้นายเสกสกล ร้องเพลงนี้ให้ฟังก็ได้ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะตาสว่างขึ้นบ้างว่า ควรจะใช้คนแบบนี้สื่อสารทางการเมืองแทนตัวเองต่อไปหรือไม่ แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงยืนยันที่จะใช้คนแบบนี้ในลักษณะโทรโข่งประจำตัวต่อไป ก็แสดงว่า ข้างกาย พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงไม่เหลือใครที่ดีกว่านี้แล้วก็ต้องถือว่าน่าสงสารเป็นอย่างยิ่ง 

 

“อยากบอกไปถึงพลเอกประยุทธ์อย่างจริงใจว่า คนคบพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล คบแรมโบ้อีสานให้ระวังจะพาตกต่ำทุกข์ทน เพราะบางคนที่ถูกขนานนามเป็นนก 2 หัวก็ว่าแย่แล้ว แต่บางตัวมันเป็นพวก นก 18 หัว 18 มงกุฎ นี่น่ากลัวยิ่งกว่า” อีโต้อีสานกล่าว 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

 

logoline