svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เช็กเลย "กกต."เปิดบัตรลงคะแนนศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" - ส.ก. และพัทยา

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กเลย "กกต." เผยโฉมสีบัตร"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภากทม. และ บัตรเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ตรวจสอบก่อนเข้าคูหากาบัตรลงคะแนน

 

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง "กกต." เปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65  โดยวันดังกล่าวจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภากทม. นายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมกันด้วย ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -17.00 น.  

 

"กกต."ได้เปิดเผยข้อมูล ในการ"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." จะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด  4,402,944 คน

 

ขณะที่การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจาก 146 หน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น 78,415 คน

 

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังได้เผยโฉม "สีบัตรเลือกตั้ง" ทั้งกทม.และ พัทยา  ซึ่งประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องจดจำให้ดีก่อนเข้าคูหาลงคะแนน 

 

โดย "กกต."ได้เผยแพร่ตัวอย่างดังนี้ "บัตรเลือกตั้ง" สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ของกรุงเทพมหานคร วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

 

เช็กเลย "กกต."เปิดบัตรลงคะแนนศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.65" - ส.ก. และพัทยา

 

ก่อนหน้านี้ "กกต." ระบุว่า ตามที่ กกต.ได้เตรียมความพร้อมในการจัดสรรบัตรเลือกตั้งตลอดจนรับมอบบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในวันที่ 12 พ.ค.65  ณ  โรงพิมพ์อาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง จ.ปทุมธานี
 

อนึ่ง สำหรับ"บัตรเลือกตั้ง"สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จะมีขนาด A5 สีบัตรเลือกตั้งเป็นสีชมพู ส่วนบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จะมีขนาด A4 สีบัตรเลือกกตั้งเป็นสีน้ำตาล 

 

ดังนั้นสำนักงานกกต. จึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทราบอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องจนถึงวันเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในการใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภากกทม.และผู้ว่าฯกทม. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น. ได้อย่างถูกต้องต่อไป  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน กกต.กทม. หรือบริการสายด่วน 1444

 

 

logoline