svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เย้ย"นายกฯลุงตู่"แก้จนไม่ได้ผล ชาวบ้านสะท้อนปัญหาสร้างหนี้รับ"เปิดเทอม"

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 "เสรีพิศุทธ์" เย้ย "ประยุทธ์" พูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ หลังบอกจะทำให้คนจนหมดประเทศภายใน 4 เดือน ชาวบ้านร้านตลาดสะท้อนปัญหากู้หนี้ยืมสินรับ"เปิดเทอม" ซัดผู้นำมึนเรื่องแก้เศรษฐกิจจนทำให้ชาวบ้านซวยซ้ำซวยซ้อนท่ามกลางยุคข้าวยากหมากแพง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค เช่น นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นายวีระ สมความคิด พล.ต.ท. วิศณุ ม่วงแพรสี ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดจอมบึง  อ.จอมบึงจ.ราชบุรี ช่วยนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.เขตสาม หมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในช่วงโค้งสุดท้าย โดยมีชาวบ้านมาสะท้อนปัญหาค่าครองชีพแพงค่าแรงถูกรายได้ต่ำ

 

เย้ย"นายกฯลุงตู่"แก้จนไม่ได้ผล ชาวบ้านสะท้อนปัญหาสร้างหนี้รับ"เปิดเทอม"

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  ตอนนี้ชาวบ้านกำลังประสบปัญหาเรื่องสินค้าราคาแพงเกือบทุกชนิด พ่อค้าแม่ค้าก็ประสบปัญหาต้นทุนสินค้าสูงขึ้น ทำให้ต้องขายของในราคาแพง แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือเกษตรกรชาวนาชาวไร่ที่ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นแต่กลับขายผลผลิตได้ราคาต่ำ ทำให้ไม่มีเงินไปใช้หนี้ ยิ่งตอนนี้กำลังจะเปิดเทอมพ่อแม่ผู้ปกครองต้องไปกู้เงินหรือเข้าโรงรับจำนำเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเล่าเรียนบุตรหลาน ก็ยิ่งเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของชาวบ้านในยุคข้าวยากหมากแพงเข้าไปอีก เรียกว่าซวยซ้ำซวยซ้อนจริง ๆ สำหรับชาวบ้านในยุคนี้

 

"2-3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลกู้มาแจกเพียงอย่างเดียว ไม่มีการนำเม็ดเงินไปสร้างเศรษฐกิจสร้างงานสร้างรายได้ให้ชาวบ้านเลย จึงทำให้นักธุรกิจนักลงทุนหรือผู้ประกอบการมองไม่เห็นอนาคตของตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ เช่น บอกว่าคนจนจะหมดประเทศในวันที่ 30 กันยายน ก็ไม่รู้ท่านพูดออกมาได้อย่างไร ใครไปเจาะปากให้ท่านพูด

 

เย้ย"นายกฯลุงตู่"แก้จนไม่ได้ผล ชาวบ้านสะท้อนปัญหาสร้างหนี้รับ"เปิดเทอม"

 

อยู่มาตั้ง 8 ปียังแก้ไม่ได้ แล้วอีก 4 เดือนจะแก้ได้อย่างไร หรือคำว่าคนจนหมดประเทศของพล.อ.ประยุทธ์จะหมายถึงว่าคนไทยทุกคนจะจนเหมือนกันหมด ถ้าอย่างนั้นก็อาจจะเป็นไปได้เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจเลยแต่อยากจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ผมสงสารประเทศไทยจริง ๆ ที่มีผู้นำมึนในเรื่องเศรษฐกิจแบบนี้"  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวต่อว่า เท่าที่ฟังตอนนี้ข้าราชการส่วนใหญ่ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์กันแล้ว เพราะรู้ดีว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อไปก็แก้อะไรไม่ได้ เคยพูดอะไรเอาไว้ก็ทำไม่ได้ เพราะห่วงแต่เรื่องสืบทอดอำนาจของตัวเอง คนจะยิ่งเดือดร้อนเศรษฐกิจจะยิ่งย่ำแย่ จนท้ายที่สุดอาจจะกระทบไปถึงเงินรายได้ประเทศที่มีไม่เพียงพอไปใช้คืนเงินกู้ 

 

เย้ย"นายกฯลุงตู่"แก้จนไม่ได้ผล ชาวบ้านสะท้อนปัญหาสร้างหนี้รับ"เปิดเทอม"

 

"แน่นอนว่าถึงเวลานั้นข้าราชการก็ย่อมเดือดร้อนไปด้วย ไม่ใช่เฉพาะชาวบ้านตาสีตาสาเท่านั้น ดังนั้นจึงอยากให้ชาวราชบุรีใช้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สั่งสอนรัฐบาลด้วยการเลือกผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมีจุดยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เข้าอกเข้าใจหัวอกชาวบ้านเป็นอย่างดี"  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

logoline