svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" ขอลาออกจากการทำหน้าที่ ปม "หมอปลา" บุกตรวจ

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบดราม่า! 2 พระอุปัฏฐาก ผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" ขอลาออกจากการทำหน้าที่ หลัง "หมอปลา" บุกตรวจสอบ จนเกิดภาพไม่เหมาะสม ด้านที่ประชุมร่วมเข้มแนวทางเข้ากราบหลวงปู่ "สีกา" ต้องนั่งห่าง 5 เมตร ส่วนธนาคารยันเงินอยู่ครบทุกบาท พร้อมวอนรับ "นักข่าว" กลับไปทำงาน

จากกรณี “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมคณะ บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมหญิงสาว กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่าท่านมีอาการป่วย 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “โรคอัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับ

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า คณะสงฆ์ จ.อำนาจเจริญ มีมติปลดพระอุปัฏฐาก ชุดดูแล “หลวงปู่แสง” ในวันเกิดเหตุ ออกจากการดูแลรับใช้ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก และยังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทั่งนายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ยืนยันว่า ยังไม่มีมติทางการ ซึ่งเป็นแค่การเปลี่ยนตัวพระผู้ดูแล ไม่ใช่การปลดนั้น

พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" ขอลาออก พร้อมเปิดแนวทางลูกศิษย์เข้ากราบ

ล่าสุดหลังจากที่คณะพระอุปัฏฐาก พร้อมญาติโยม และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ได้ประชุมหารือร่วมกัน จึงได้มีมติเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทางพระอุปัฏฐาก ซึ่งเป็นพระผู้ดูแล “หลวงปู่แสง” จำนวน 2 รูป ได้ขอลาออกจากการทำหน้าที่ ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการแต่งตั้งพระอุปัฏฐากรูปใหม่ เข้ามาทำหน้าที่แทน

 

โดยพระอุปัฏฐาก ต้องเป็นพระที่มีความรู้ และเคร่งในการปฏิบัติ เพราะต้องมีการจัดยาให้กับ “หลวงปู่แสง” อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงหลังจากนึ้ จะอนุญาตให้เข้ากราบหลวงปู่ ได้เฉพาะเวลา 13.00-15.00น. และหากเป็นสีกา ต้องนั่งอยู่ห่าง 5 เมตร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" ขอลาออก พร้อมเปิดแนวทางลูกศิษย์เข้ากราบ

นอกจากนี้ทาง “หลวงปู่แสง” มีข้อความฝากไปถึง บก.สำนักข่าว ที่ไล่นักข่าวออก ให้มีการรับนักข่าวกลับมาทำงานอีกครั้ง เพราะท่านได้ให้อภัยแล้ว ส่วนเรื่องเงินฝากของหลวงปู่ ทางผู้จัดการธนาคารทหารไทยธนชาติ สาขาอุบลราชธานี ได้มีการออกมาชี้แจงว่า เงินทุกบาทยังอยู่ครบ ไม่มีการถอนออกแต่อย่างใด    

พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" ขอลาออก พร้อมเปิดแนวทางลูกศิษย์เข้ากราบ พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" ขอลาออก พร้อมเปิดแนวทางลูกศิษย์เข้ากราบ

logoline