svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายอำเภอ" แจงปมเปลี่ยน 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" รอความเห็นจากญาติ

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในพระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" น้อมรับคำตัดสิน หากถูกเปลี่ยนตัวจากการทำหน้าที่ หลังถูกทัวร์ถล่มหนัก กรณีทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมวันที่ "หมอปลา" พร้อมคณะบุกตรวจสอบ ด้าน "นายอำเภอ" ระบุต้องรอความเห็นจากญาติเสียก่อน

จากกรณี “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี พร้อมคณะ บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 105 ปี หรือที่ลูกศิษย์บางคนอ้างว่าอายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว

 

กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่า “หลวงปู่แสง” มีอาการป่วย 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “โรคอัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับ ทำให้ “หมอปลา” และคณะต้องกราบรูปขอขมา และผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ต้องถูกพักงานและเชิญออก

"นายอำเภอ" ชี้แจงปมเปลี่ยนตัว 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" รอญาติให้ความเห็น

จนวันนี้ (15 พ.ค.) มีกระแสข่าวว่า คณะสงฆ์ จ.อำนาจเจริญ มีมติปลดพระอุปัฏฐาก ชุดดูแล “หลวงปู่แสง” ในวันเกิดเหตุ ออกจากการดูแลรับใช้ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก และยังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้น

 

ล่าสุดนายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนตัวพระอุปัฏฐาก 2 รูป ที่ทำหน้าที่ดูแล “หลวงปู่แสง” อย่างเป็นทางการ โดยต้องรอผลสรุปจากที่ประชุม ที่มีรองผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ เป็นประธานเสียก่อน เพราะต้องรอสอบถามความเห็นจากญาติของหลวงปู่ว่า ต้องการให้ปรับเปลี่ยนหรือไม่ 

"นายอำเภอ" ชี้แจงปมเปลี่ยนตัว 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" รอญาติให้ความเห็น

โดยขอย้ำว่า การประชุมครั้งนี้ ไม่ใช่การปลด เพราะตำแหน่งดังกล่าว ไม่ได้มีการแต่งตั้ง แต่เป็นแค่การเปลี่ยนตัวพระผู้มาทำหน้าที่ดูแลเท่านั้น  

 

ขณะที่หนึ่งในพระอุปัฏฐาก ผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" ยอมรับว่า มีการเสนอให้เปลี่ยนตัวการทำหน้าที่จริง ซึ่งตนเองน้อมรับผลที่เกิดขึ้น

"นายอำเภอ" ชี้แจงปมเปลี่ยนตัว 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" รอญาติให้ความเห็น

logoline