svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายอำเภอ" ขออภัยปม "หมอปลา" บุกตรวจ "หลวงปู่แสง" ยันไม่เคยร่วมขบวนการ

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีกคน! "นายอำเภอป่าติ้ว" ออกแถลงการณ์ขออภัย และขอขมา "หลวงปู่แสง" หลังได้รับการประสานจากทีมงาน "หมอปลา" เข้าตรวจสอบ จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ยืนยันไม่เคยร่วมก่อเหตุก้าวล่วงหลวงพ่อ หวังชาวบ้านยกโทษอโหสิกรรมให้

หนึ่งคนที่ถูกกระแสโจมตีอย่างหนัก คงหนีไม่พ้น พ.จ.อ.อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากร่วมอยู่ในคณะ “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมหญิงสาว กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่าท่านมีอาการป่วย 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “โรคอัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (15 พ.ค.) พ.จ.อ.อนุสิทธิ์ นายอำเภอป่าติ้ว มีหนังสือแถลงการณ์ว่า พี่น้องชาว อ.ป่าติ้ว ญาติธรรมผู้เลื่อมใส ยืดมั่น ศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา และลูกศิษย์ “หลวงปู่แสง” ที่เคารพ ด้วยเมื่อวันที่ 11 พ.ค.เกิดเหตุการณ์ที่ปรากฎตามข่าว จึงขออนุญาตนำเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

"นายอำเภอ" ขออภัยปม "หมอปลา" บุกตรวจ "หลวงปู่แสง" ยันไม่เคยร่วมขบวนการ

ช่วงเช้าเวลา 11.15 น.ของวันที่ 11 พ.ค.ได้รับการประสานงาน จากผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนายโสธรว่า มีกลุ่มคณะสื่อมวลชนได้เข้าพื้นที่มาที่วัดป่าดงสว่างธรรม อ้างว่า มีข้อร้องเรียน แต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร ฉะนั้นในฐานะฝ่ายปกครอง และผู้ดูแลพื้นที่ จึงออกไปพื้นที่ตามที่ได้รับการประสาน

 

เมื่อเดินทางไปถึงวัด ได้พบทีมงาน “หมอปลา” ที่เข้าไปสัมภาษณ์ และถ่ายภาพตามที่เป็นข่าวแล้ว โดยกระผมมิได้มีเจตนาจะร่วมกล่าวหา ที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย หรือมิได้มีเจตนาใดๆ ที่เป็นการให้ความร่วมมือ

"นายอำเภอ" ขออภัยปม "หมอปลา" บุกตรวจ "หลวงปู่แสง" ยันไม่เคยร่วมขบวนการ

“กระผมกราบขออภัยพี่น้องญาติธรรม พี่น้องประชาชนป่าติ้ว และอำเภอใกล้เคียง ที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ กระผมขอยืนยันในเจตนาที่บริสุทธิ์ และเลื่อมใส ยึดมั่น ศรัทธาต่อพระพุทธ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กุศลกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่กระผมได้กระทำ”

 

รวมทั้งการที่กระผมไม่สามารถดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่ได้ ทำให้กระทบกระเทือนจิตใจพี่น้องญาติธรรม โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ขอให้พี่น้องจงโปรดยกโทษให้เป็นอโหสิกรรมแก่กระผม กระผมยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขอโอกาสให้ได้แก้ไขข้อผิดพลาด และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกต่อไป

"นายอำเภอ" ขออภัยปม "หมอปลา" บุกตรวจ "หลวงปู่แสง" ยันไม่เคยร่วมขบวนการ

logoline