svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุงกำนันหวั่นระบอบทักษิณชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขอหนุน "สกลธี" สหายร่วมรบ

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นห่วง "ลุงกำนัน" หวั่นระบอบทักษิณชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขอหนุน "สกลธี" สหายร่วมรบนั่งผู้ว่าฯ กทม. มองนโยบายทำให้ชีวิตคนกรุงดีขึ้นทำได้จริง

วันนี้ (12 พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 28 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” โดยพูดถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าขณะนี้บรรยากาศในกรุงเทพฯ ตื่นเต้นคึกคักมาก เพราะเหลือเวลาอีก 10 วัน ก็จะเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่เป็นความสนใจเฉพาะชาวกรุงเทพฯ แต่เป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศ ติดตามสนใจ เพราะกรุงเทพฯ เป็นเมืองสำหรับทุกคน ชาวต่างจังหวัดอย่างตนก็ได้อาศัยมาทำงานที่กรุงเทพฯ มาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เพราะฉะนั้นทุกคนที่อยู่ในประเทศ ต่างก็พากันลุ้นว่าผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ จะเป็นใครซึ่งก็ต้องติดตามกัน


"แต่ก็มีเพื่อนฝูง คนที่เคารพนับถือจำนวนมากเห็นว่าเชียร์ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครเบอร์ 3 ได้ติดต่อสอบถามมาว่า มีเหตุผลอะไร ที่ตนเอาจริงเอาจัง ในการสนับสนุน นายสกลธี ก็ขอถือโอกกาสบอกว่า มีเหตุผลสำคัญหลายประการ ที่เห็นว่า นายสกลธี เหมาะสม ที่จะเป็น ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่มากกว่าคนอื่น ๆ "
 

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.)

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เรื่องแรกคือ เรื่องนโยบาย เราเคยเห็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มาหลายยุคหลายสมัย มีคนโฆษณานโยบายดี ๆ สวยหรูมากมาย แต่มีคนทำจริงน้อย นโยบายของนายสกลธี เท่าที่ติดตามมา ไม่ได้สวยหรู เลอเลิศ อะไรมากมาย แต่เป็นนโยบายที่สมควรจะนำไปปฏิบัติอย่างจริงจัง

 

เช่นเรื่องแรก ที่ประกาศว่าจะทำให้คนกรุงเทพ มีชีวิตที่มีความสุข มีชีวิตที่ดีขึ้น อันนี้ตรงจุดเลย เราจะเลือกผู้ว่าฯ กทม. ไปทำไม ถ้าไม่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น หรือชีวิตเรามีความสุขมากขึ้นขึ้น การที่คน กทม. จะมีชีวิตที่ดีขึ้นมีความสุขขึ้น ต้องทำให้สิ่งแวดล้อมดี คนกรุงเทพฯมีงานทำ มีรายได้ไปไหนมาไหนสะดวกมีสุขภาพอนามัยดี ลูกหลานเรียนหนังสือดี มีอนาคต

 

"ไปดูนโยบายของนายสกลธี เขาชัดเจน เรียบง่าย และเชื่อว่าทำได้ เช่นนโยบายทางด้านการศึกษา ที่บอกว่าจะทำโรงเรียนใกล้บ้าน ให้มีมาตรฐานเท่าเทียมกันทุกแห่ง ปรับปรุงหลักสูตรใหม่ สอน 2 - 3 ภาษา เตรียมคนกรุงเทพไว้เป็นคนอินเตอร์ในอนาคต เมื่อดูแล้ว ไม่ใช่เรื่องยาก แต่มันต้องการความจริงจัง ที่สำคัญมีการพูดเรื่องโภชนาการของนักเรียน เด็กนักเรียนอยู่ในวัยเจริญเติบโต ไม่ได้กินข้าวที่บ้านกับพ่อแม่ ไปโรงเรียนกินข้าวที่โรงเรียน เขาต้องได้รับอาหารที่ดีมีคุณค่า ร่างกายเขาก็จะเจริญเติบโต ต้องปรับปรุงหลักสูตรที่ทำให้เขาพร้อมที่จะออกไปสู้ชีวิต เป็นคนดี มีอนาคต"นายสุเทพ กล่าว

 

 

 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครเบอร์ 3 ผู้ว่าฯ กทม.
 

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เรื่องที่สำคัญอีกเรื่องที่ นายสกลธี ประกาศว่าจะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของโลก อย่างยั่งยืน อันนี้สำคัญ เราก็เห็นอยู่แล้วว่า รายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การกระจายไปอย่างกว้างขวาง คนขับรถตุ๊ก ๆ คนขับแท็กซี่ แม่ค้าหาบเร่ สตรีทฟู้ด ร้านอาหาร ภัตตาคารใหญ่ ๆ เมืองไทยได้ชื่อว่าอาหารดี ได้ยินเพื่อนที่เป็น ชาวฮ่องกง บอกมาเที่ยวเมืองไทยเพราะอาหารดี ทำให้นึกย้อนไปว่า เมื่อก่อนคนไปฮ่องกงเพราะอาหารดี แต่วันนี้คนทั้งโลกอยากมาเที่ยวประเทศไทย ที่ดีที่สุดที่ นายสกลธี ประกาศว่า ต้องเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของเรา มันสวยงาม อวดชาวโลกได้ ที่มีหลากหลายไม่ต้องไปไกลในกรุงเทพฯ ก็มีอย่างตามชุมชน และชานเมือง

 

นายสุเทพ กล่าวว่า นายสกลธี ประกาศ นโยบายเลยว่า เขาจะดำเนินการทั้งล้อ ทั้งรางและเรือ ให้มันเชื่อมโยงกัน หลับตานึกออกเลยว่า คลองแสนแสบ คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร นี่จะเป็นเหมือน เวนิช เลย สำหรับนักท่องเที่ยว แต่ว่าต้องเชื่อมโยงและจริงจังที่สำคัญคือเขาใช้เรือไฟฟ้า รถเมล์ไฟฟ้า สิ่งเหล่านี้จะทำให้สภาวะสิ่งแวดล้อมมันดีขึ้นอย่างนี้เป็นต้น

 

เมืองกรุงเทพฯ จะเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักท่องเที่ยว และกระจายรายได้ของประชาชนเป็นไปอย่างทั่วถึง กว้างขวาง ตนชอบใจ ที่สำคัญคือนโยบายทั้งหมดเหล่านี้จะเป็นจริงไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้คนที่ปฏิบัติงานเอาจริงเอาจังสู้งานหนัก นายสกลธี เคยเป็น ส.ส.น้ำดีของ กทม. มาแล้ว เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. มา 4 ปีกว่า ได้ชื่อว่าเป็นหนุ่มสู้งานหนัก เอาจริงเอาจัง

 

"ผมเชื่อว่า ถ้าเขาได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เขาจะทำงานได้ผลสำเร็จ ที่สำคัญอยากจะบอกว่าผมเป็นห่วงอนาคตของประเทศไทย เห็นผู้สมัครหลายคน ทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผย มีความสัมพันธ์มีความใกล้ชิด เคยได้ประโยชน์จากระบอบทักษิณ ผมไม่อยากให้คนเหล่านี้มาเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อที่จะสร้างรากฐานทางการเมือง ไว้รองรับการกลับมาของระบอบทักษิณผมกลัวเรื่องนี้ และไม่อยากเห็น คุณสกลธี นี่ เรียกว่าเป็นสหายร่วมรบมากับผม นอนกลางดินกินกลางถนน ต่อสู้กับความพยายามของระบอบทักษิณ ที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิดให้พวกเดียวกัน โดยเพราะล้างผิดให้คุณทักษิณที่หนีคดีไปต่างประเทศ ต่อสู้กับระบอบทักษิณที่ใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรมฉ้อโกงทุจริตคอร์รัปชั่น 

 

 

ผลที่ได้รับก็คือว่า มีทั้งคนเจ็บและตายเพราะการประทุษร้ายของระบอบทักษิณ ใครจะลืมตนไม่ลืม เพราะพวกตนทุกวันนี้ก็ถูกดำเนินคดี คุณสกลธี ผ่านมา 2 ศาล ยังเหลืออีกศาล แต่สิ่งที่เราทำ เราทำเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อแผ่นดิน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของเรา อะไรจะเกิดขึ้น เรารับได้ เช่นเดียวกับ การเลือกผู้ว่าฯ กทม. คราวนี้ เราทำเพื่ออนาคตของลูกหลานเรา เราทำเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา มาช่วยกันมาสร้างผู้ว่าฯ กทม. ที่สามารถทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุข ทำให้เศรษฐกิจ กทม. เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น”

 

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร

logoline