svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น. เดินหน้าเอาผิด “เค ร้อยล้าน”หลังแพทย์ยืนยันไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวช

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น.ยัน ดำเนินคดี “เค ร้อยล้าน” ได้ ขณะที่แพทย์ยันหายจากอาการทางจิต เคยรักษาก่อนหน้านี้ พร้อมสู้คดี ขณะที่จะมีการถอนประกัน-ดำเนินคดีผู้อนุบาลหรือไม่นั้น อยู่ที่ดุลยพินิจพนักงานสอบสวน ส่วนผู้อนุบาล ศาลยังไม่มีการแต่งตั้งไว้ก่อนหน้านี้

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ“เค ร้อยล้าน” ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น หลังก่อเหตุตบหน้า นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ “ป้าเป้า” ในการชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมาว่า วันนี้ได้มีการแจ้งข้อหา และนำตัวฝากขังที่ศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ส่วนประเด็นเรื่องที่ว่าผู้ต้องหามีประวัติการรักษาอาการทางจิตนั้น ในการดำเนินคดีครั้งที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจ และแพทย์ยืนยันว่าผู้ต้องหามีประวัติรักษาอาการทางจิตจริง ต่อมาได้มีการรักษาจนหาย และพร้อมที่จะออกมาสู้คดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการออกมาครั้งนี้ก็อยู่ในระหว่างประกันตัวออกมาสู้คดี 

ขณะที่ประเด็นที่ว่าหลังจากนี้จะมีการถอนประกัน หรือจะมีการดำเนินคดีกับผู้อนุบาลหรือไม่นั้น ต้องรอดุลพินิจจากพนักงานสอบสวน ส่วนผู้อนุบาลของผู้ต้องหาศาลยังไม่ได้มีการแต่งตั้งไว้ก่อนหน้านี้

logoline