svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช็อก ! ลุง 64 ปี ตายพิสดาร หลังหลงป่าข้ามคืน

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสภาพศพชายวัย 64 ปีหลงป่า พบกลายเป็นศพอยู่บนต้นไม้สูงกว่า 5 เมตร ท่ามกลางความงงของชาวบ้านและญาติ หลังจากตามหาทั้งคืนไม่พบตัว ที่บ้านวังดินสอ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 30 นาย เร่งออกค้นหาชายสูงอายุ 1 ราย ชื่อ นายสมจิต เขียวมั่น อายุ 64 ปี ซึ่งหายตัวไประหว่างขึ้นไปยังบนเขาบ่อหิน หมู่ 1 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อปลูกฟักทอง แล้วหายตัวไปตั้งแต่เช้าจนค่ำก็ยังไม่กลับ ภรรยาและชาวบ้านออกตามหาแต่ยังไม่พบตัว จึงประสานแจ้งทีมกู้ภัยบูรพาพร้อมชาวบ้านกว่า 30 นาย กระจายกันออกค้นหาในช่วงกลางคืน

 

ช็อก ! ลุง 64 ปี ตายพิสดาร หลังหลงป่าข้ามคืน

ตลอดการค้นหาในช่วงกลางคืน ยังไม่พบนายสมจิต พบเพียงรองเท้าบู๊ต ที่นายสมจิตสวมใส่ก่อนหายตัวไป ขณะเจ้าหน้าที่ยังคงเดินค้นหา เบื้องต้นคาดว่านายสมจิตรน่าจะมีอาการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ ไม่สามารถเดินออกมาจากป่าได้ ส่วนประเด็นหลงป่านั้นเป็นไปได้ยากเพราะนายสมจิตนั้นเดินขึ้นลงเกือบแทบทุกวัน เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยกันค้นหาเพื่อหาทางช่วยเหลือได้ทันการณ์

ล่าสุด เช้าวันนี้ 11 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชาวบ้าน ได้ออกค้นหานายสมจิตอีกครั้ง ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. โดยเริ่มต้นจากจุดที่พบรองเท้าบู๊ตของนายสมจิต และสุดท้ายก็พบว่านายสมจิตกลายเป็นศพอยู่บนต้นไม้สูง 5 เมตร ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านเตรียมอุปกรณ์ เชือก เพื่อปีนขึ้นไปนำร่างนายสมจิตลงมา ปรากฏว่า จู่ๆ ร่างของนายสมจิตก็ขยับและร่วงลงมาสู่พื้น ค้างพาดอยู่กับเถาวัลย์โคนต้นไม้สูง 50 เซนติเมตร ท่ามกลางความงุนงงของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน

ช็อก ! ลุง 64 ปี ตายพิสดาร หลังหลงป่าข้ามคืน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง และแพทย์เวร รพ.วังทอง เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่จากการสันนิษฐานของชาวบ้าน คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะปีนต้นไม้ขึ้นไปไล่จับตะกวดเพราะลักษณะการวางถุงย่ามและถอดรองเท้าใต้ต้นไม้นั้นเหมือนกับจะปีนขึ้นไปไล่จับตะกวด แล้วตอนลงคาดว่าน่าจะหมดแรง ประกอบกับมีโรคประจำตัว ทั้งโรคไต โรคเบาหวาน โรคความดัน เป็นเหตุให้เสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ดังกล่าว

ช็อก ! ลุง 64 ปี ตายพิสดาร หลังหลงป่าข้ามคืน

 

ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

logoline