svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฟนคลับห่วง อีลอน มัสก์ ทวีตถึงความตายอย่างปริศนา

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ ทำแฟนคลับห่วง หลังโพสต์ว่าอาจตายอย่างปริศนา เพราะเจอคำขู่จากผู้อำนวยการด้านอวกาศของรัสเซีย กรณีสนับสนุนอุปกรณ์สื่อสารดาวเทียมให้ยูเครน

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก เจ้าของแนวคิดนวัตกรรมเปลี่ยนโลก ได้สร้างความกังวลให้บรรดาแฟนๆ ของเขา ด้วยการโพสต์ข้อความว่า "ถ้าผมเสียชีวิตไปอย่างเป็นปริศนาละก็...อยากบอกว่ายินดีที่ได้รู้จักพวกคุณนะ" ("If I die under mysterious circumstances, it's been nice knowin ya.)

 

Twitter : elonmusk

 

บรรดาแฟน ๆ พากันเข้าไปคอมเมนต์ด้วยความห่วงใย เช่น "ไม่นะ...คุณจะต้องไม่ตาย โลกต้องการคุณเพื่อเปลี่ยนแปลง" อีกคอมเมนต์บอกว่า "ทำไมคุณล้อเล่นอะไรแบบนี้ล่ะ"

ความเคลื่อนไหวของมัสก์เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่นาที หลังมัสก์ทวีตข้อความ 2 ข้อความ โดยอันแรกระบุว่า คำว่า "นาซี" ไม่ได้มีความหมายอย่างที่พวกเขาคิด ส่วนอีกอันระบุว่า นายดมิทรี โรโกซิน ผู้อำนวยการองค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย หรือ Roscosmos ส่งข้อความข่มขู่เขาไปยังสื่อรัสเซีย พร้อมกับแนบเนื้อหาที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า

 

"จากคำให้การของพันเอกดมิทรี คอร์มยัคอฟ เสนาธิการทหารนาวิกโยธินที่ 36 ของกองทัพยูเครน พบว่าอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตของบริษัทดาวเทียม Starlink ของอีลอน มัสก์ ถูกส่งไปยังกลุ่มติดอาวุธของกองกำลังนาซีอาซอฟ และนาวิกโยธินของกองทัพยูเครน ในเมืองมาริอูปอลโดยเฮลิคอปเตอร์ทหาร"

 

 

Twitter : elonmusk

 

Twitter : elonmusk

นายคอร์ม มัคยอฟ ระบุว่า ตามข้อมูลของเราการส่งอุปกรณ์ Starlink ดำเนินการโดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือเพนตากอน ส่วนอีลอน มัสก์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาอุปกรณ์สื่อสารทางทหารให้แก่กองกำลังฟาสซิสต์ในยูเครน เขาจึงต้องรับผิดชอบในฐานะผู้ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว แม้จะแกล้งโง่แค่ไหนก็ตาม 

 

แฟนคลับคนหนึ่งเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจว่า "คุณสร้างศัตรูไว้ทั่วโลกเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง" พร้อมกับอวยพรว่า Keep it up & stay safe!

 

อีลอน มัสก์

logoline