svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง “บี ลิ้นจี่” โจรงัดเซฟบ้านหรูเสียหาย 10 ล้านบาท

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝากขัง “บี ลิ้นจี่” โจรงัดเซฟบ้านหรูช่วงสงกรานต์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท พร้อมค้านประกัน หวั่นหลบหนี

วันนี้ (9 พ.ค.65) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวางได้ส่งร้องฝากขัง นายบรรจง หรือบี ลิ้นจี่ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา มาฝากขัง กระทำผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนและข้อหาอื่นๆ เนื่องจากต้องสอบสวน พยานจำนวน 5 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร จึงขออนุญาตศาลฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ในระหว่างการสอบสวน มีกำหนด 12 วัน นับแต่วันที่ 9-20 พ.ค.2565

ฝากขัง “บี ลิ้นจี่” โจรงัดเซฟบ้านหรูเสียหาย 10 ล้านบาท

พฤติการณ์สรุปว่า  คดีนี้นายจุฑาศิษฐ์ ผู้กล่าวหาที่ 1 และ ผู้กล่าวหาที่ 2 ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน เป็นเจ้าของและพักอาศัยอยู่ที่บ้านในซอยรัชดานิเวศน์9 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร กับบุตรชายอีก 1 คน โดยเมื่อวันที่ 14 เม.ย.65 เวลา 11.00น. ครอบครัวของ ผู้กล่าวหาทั้งสองได้ออกจากบ้านไปเที่ยวสงกรานต์ที่ต่างจังหวัด ต่อมาวันที่ 16 เม.ย.65 ได้กลับ เข้ามาที่บ้านดังกล่าว

 

ฝากขัง “บี ลิ้นจี่” โจรงัดเซฟบ้านหรูเสียหาย 10 ล้านบาท

 

และได้ตรวจพบว่าประตูหลังบ้านมีรอยถูกงัดแงะประตูเหล็กตัดถูกเปิดออก จึงเข้าไปสำรวจภายในบ้าน และเดินขึ้นไปสำรวจบริเวณห้องนอนชั้น2 พบว่าตู้เซฟถูกงัดและดึงออกมากลางห้องนอน โดยภายในห้องนอนถูกรื้อค้นทรัพย์สิน กระจุยกระจาย ตู้เซฟที่ใส่ทรัพย์สินถูกทุบทำลายและถูกลักเอาทรัพย์สินที่เก็บรักษาไว้ในตู้เซฟไป ตรวจสอบเบื้องต้นมี รายการทรัพย์สินที่ถูกลักเอาไป ทั้งทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ นาฬิกาหรู เงินสดมูลค่าประมาณ 10,100,100 บาท ผู้กล่าวหาทั้งสองจึงได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายที่ได้กระทำความผิดให้มารับโทษตามกฏหมาย

ต่อมาพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จนสืบทราบตัวผู้กระทำผิดได้ คือนายบรรจง ผู้ต้องหา และพนักงานสอบสวนได้ขอต่อศาลให้ออกหมายจับ จนเมื่อวันที่ 4 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายบรรจง ได้ที่บริเวณห้องพักคอนโดมิเนียม ถนนนนทบุรี ตำบลบางกะสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

 

ฝากขัง “บี ลิ้นจี่” โจรงัดเซฟบ้านหรูเสียหาย 10 ล้านบาท

 

ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลา กลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยมี อาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปบุกรุกในเคหสถานในเวลากลาคืน ทำให้เสียทรัพย์ และให้การปฏิเสธในความผิดฐานรับของโจร

 

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา334,335(1),(3),(7),(8) ,335 วรรคสอง แก้ไขโดยมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 5) พ.ศ.2525 มาตรา 362 ,365(3) ,358,357

 

ฝากขัง “บี ลิ้นจี่” โจรงัดเซฟบ้านหรูเสียหาย 10 ล้านบาท

 

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนระบุว่า หากผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เกรงว่าผู้ต้องหา จะหลบหนียากที่จะติดตามตัว ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

 

logoline