svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว 2 โจรเพิ่งพ้นคุกก่อเหตุกระชากทองรวมกว่า  14  ล้านบาท

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ภาค 4 รวบ 2 โจรก่อเหตุวิ่งราวกระชากสร้อยทองและทรัพย์สินอื่น รวมมูลค่ากว่า 14 ล้านบาท พบเพิ่งพ้นคุกได้เพียง 5 เดือน ก่อเหตุ 16  ครั้ง ในพื้นที่   3 จังหวัด เตรียมขยายผลคาดก่อเหตุในพื้นที่อื่นด้วย

4 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 3 จังหวัด คือ จ.สกลนคร อุดรธานี และหนองคาย ร่วมกันแถลงการจับกุม

ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายสุชาติ แจ่มสว่าง อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 6 ต.และ นายจิรเมธ กระสินธ์ อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่  9/9 หมู่ 9  ทั้งคู่เป็นชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสว่างแดนดิน    โดยกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสองคนร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด  เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม  พร้อมตรวจยึดของกลางในการก่อเหตุได้หลายรายการ

รวบแล้ว 2 โจรเพิ่งพ้นคุกก่อเหตุกระชากทองรวมกว่า  14  ล้านบาท รวบแล้ว 2 โจรเพิ่งพ้นคุกก่อเหตุกระชากทองรวมกว่า  14  ล้านบาท

พล.ต.ท.ยรรยง  กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้ รู้จักกันในเรือนจำ  เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก็มาร่วมกันก่อเหตุในพื้นที่รับผิดชอบ 3 จังหวัด 16 เหตุ คือ จ.หนองคาย  8 เหตุ  จ.อุดรธานี 7 เหตุ และจ.สกลนคร 1 เหตุ    ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2564 ถึง มี.ค.2565   ซึ่งมีผู้เสียหายแจ้งเหตุต่อพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ   ถือเป็นการก่อเหตุในพื้นที่รับผิดชอบที่เกิดต่อประชาชนจำนวนมากในหลายพื้นที่ต่อเนื่องกัน  ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนต่อชีวิตทรัพย์สิน  ก่อให้เกิดความหวาดกลัวต่อประชาชนเป็นอย่างมาก

 “หลังจากได้รับการแจ้งเหตุจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ลงหาข่าว ทำให้เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนคนเดียวกัน เนื่องจากมีพฤติกรรมการก่อเหตุคล้ายกัน คือ   คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการกระทำผิด ซุ่มรอเหยื่อในที่เกิดเหตุ เมื่อพบผู้เสียหายที่สวมใส่ทรัพย์สินมีค่าจะลงมือก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหรือกระเป๋าจากผู้เสียหาย หากผู้เสียหายขัดขืนจะทำร้ายข่มขู่เพื่อชิงทรัพย์  จากนั้นจะหลบหนี เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด  ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม จึงได้ทราบว่าคนร้ายทั้งสองเป็นใคร  จึงวางแผนเข้าจับกุม”พล.ต.ท.ยรรยง  กล่าว

รวบแล้ว 2 โจรเพิ่งพ้นคุกก่อเหตุกระชากทองรวมกว่า  14  ล้านบาท

จากการตรวจสอบประวัติข้อมูลอาชญากรรมบุคคลพ้นโทษ พบว่า นายจิรเมธ กระสินธ์ และ นายสุชาติ แจ่มสว่าง มีประวัติในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด วิ่งราวทรัพย์ ลักทรัพย์ และ พยายามฆ่า พ้นโทษมาเมื่อเดือนกันยายน 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่อศาลเพื่อขอหมายจับ จนงสามารถจับกุม นายจิรเมธและนายสุชาติ ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่คนร้ายได้จากการประทุษร้ายจากผู้เสียหายไปทั้งหมดมีทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม  43 บาท พระเครื่องอัดกรอบทองคำหลายองค์  โทรศัพท์มือถือ เงินสด และ ทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า มูลค่า 14  ล้านบาท

“หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำเพิ่มเติม  เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุมากกว่า 16 เหตุ  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปยังพื้นที่ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่รับผิดชอบด้วย   ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้เสียหาย  ส่วนสาเหตุที่มาก่อเหตุในพื้นที่ภาค 4 เนื่องจากภรรยาคนร้ายเป็น ชาวอ.บ้านดุง  ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียหายคนร้ายนำไปขายแล้วนำเงินมาใช้จ่าย”พล.ต.ท.ยรรยง  กล่าว

รวบแล้ว 2 โจรเพิ่งพ้นคุกก่อเหตุกระชากทองรวมกว่า  14  ล้านบาท

 

ภาพ/ข่าว : กวินทรา ใจซื่อ สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline