svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ไม่หวั่นเกมสภาล้มนายกฯ ลั่นล้มได้ก็ล้มไปถ้าบ้านเมืองจะดีขึ้น

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ไม่หวั่นเกมสภาล้มนายกฯ ลั่นล้มได้ก็ล้มไป ถ้าคิดว่าล้มแล้วบ้านเมืองจะดีขึ้น แนะเอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ยังไม่ใช่เวลาเลือกตั้ง

วันนี้ (6 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยผู้สื่อข่าวได้ถึงการเปิดสมัยประชุมสภาจะมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าให้ความสำคัญกับเรื่องทานข้าวแล้วจะคุยกันรู้เรื่อง เพราะคุยกันได้หลายวิธีการหลายทางอยู่แล้ว ทุกกลุ่มทุกฝ่ายมีแกนนำมีหัวหน้ากันอยู่แล้วก็คุยกัน บางทีหลายอย่างก็ไม่เข้าใจวันนี้ ก็รู้สึกว่าเข้าใจกันมากขึ้น เข้าใจตนเข้าใจนายกรัฐมนตรี และเข้าใจนโยบายของนายกฯ ว่า ทำงานอย่างไร เขาก็ยินดีร่วมมือกับเรา ไม่ว่าจะพรรคใดก็ตาม พรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก ก็โอเคกันหมด ก็เข้าใจนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะมีการเล่นเกมในสภาที่จะล้มนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า เอาเถอะล้มได้ก็ล้มไปเถอะไป ล้มก็ล้ม ถ้าล้มผมก็ไม่ต้องทำงาน ก็แค่นั้นเอง ถ้าล้มแล้วมีอะไรดีขึ้นมา ถ้าล้มได้ก็ล้มไป แต่กลัวว่าจะไม่ดีกว่าเดิม

 

เมื่อถามย้ำว่า ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ก็ถามมาตลอด ไม่เห็นมีใครออกมาบอกว่าจะล้มผม เขาก็ยืนยันว่าจะอยู่ร่วมกับรัฐบาลอยู่ต่อไป เพราะว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงประเทศที่ดีขึ้น เขาก็ยินดีที่จะร่วมมือกับผม​ ขออย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อย ประเทศไทยสำคัญกว่าอย่างอื่น ตนขอร้องก็แล้วกัน
 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

เมื่อถามย้ำว่า จะทำให้เสียสมาธิของคนทำงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า แล้วคุณเสียไหม เวลาคุณจะพูดอะไรแล้วมีคนมาทักนู่นนี่จนคุณเขียนข่าวไม่ได้ คุณเสียสมาธิหรือไม่? เอาให้ผมมีสมาธิแก้ไขปัญหาดีกว่า อย่าให้ต้องมาหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะจะเห็นได้ว่า ผมพยายามจะไม่ยุ่งไม่ตอบไม่พูดถึง เพราะเป็นปัญหาของคนบางคนคนบางพวก แต่ต้องดูว่าส่วนใหญ่เขาว่ากันอย่างไร

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ได้มีการโทรเคลียร์กับนายพิเชษฐ์​ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรีมีความสบายใจมากขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์​ ระบุว่า ตนสบายใจทุกวันอยู่แล้ว เพราะตนก็คุยกับเขาด้วย เจอใครก็คุยกับเขาหมด ให้เขาเข้าใจว่า ควรทำงานอย่างไร และควรจะเดินหน้าประเทศอย่างไร

 

ไม่ใช่ว่าวันนี้ทุกคนจะมุ่งมั่นเอาแต่หาเสียงทางการเมืองอย่างเดียว แล้วประเทศชาติไปได้หรือไม่  หลายอย่างที่พูดกันออกมาทำได้จริงหรือเปล่า ตนก็ไม่อยากจะไปด้อยค่าใคร ประชาชนก็ต้องเรียนรู้ว่า จะอยู่กับการเมืองอย่างไร และเปรียบเทียบดูว่า ที่ผ่านมาวันนี้แก้ไขปัญหามาแล้วมาก แต่หากจะกลับสู่ที่เก่าเวลาเดิมก็เอาสิ ตามใจเรื่องของท่าน

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​

เมื่อถามว่า พรรคการเมืองขนาดใหญ่ขณะนี้ยังนิ่งอยู่ แต่พรรคการเมืองขนาดเล็กนั้นวิ่งไม่หยุด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็วิ่งไป​ เดี๋ยวก็คงเหนื่อยเอง ไม่มีอะไรหรอกก็คุยกันแล้วพล.อ.ประวิตร​ ก็คุยแล้ว เจอหน้าทุกคนตนก็คุยให้เข้าใจว่า กำลังทำอะไรอยู่ ต้องเอาความต้องการของประชาชนและความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นที่ตั้ง จะทำอะไรก็ตามต้องมองตรงนั้น เรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกทีหลัง เรื่องเลือกตั้งก็ยังไม่ใช่เวลานี้

 

 

"บิ๊กตู่" ไม่หวั่นเกมสภาล้มนายกฯ ลั่นล้มได้ก็ล้มไปถ้าบ้านเมืองจะดีขึ้น

logoline