svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"สยบข่าวลือยันไม่คิดเป็นนายกฯหรือล้ม"บิ๊กตู่"ในศึกซักฟอก

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"สยบข่าวลือยันไม่คิดเป็นนายกฯ ย้ำ"ประยุทธ์"อยู่จนจบ ปัดล้ม"บิ๊กตู่"ในศึกซักฟอก โยนพลังประชารัฐสอบ"พิเชษฐ"ผิดข้อบังคับพรรคหรือไม่

6 พฤษภาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคมีหนังสือเชิญ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคมาชี้แจงข้อเท็จจริงภายหลังให้สัมภาษณ์หลายครั้งในลักษณะที่ทำให้พรรคและสมาชิกเสียหาย ซึ่งอาจเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค ก็ให้เป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการซึ่งมีคณะกรรมการอยู่แล้ว

 

"บิ๊กป้อม"สยบข่าวลือยันไม่คิดเป็นนายกฯหรือล้ม"บิ๊กตู่"ในศึกซักฟอก

 

ส่วนจะมีความผิดหรือไม่นั้น พรรคก็มีคณะกรรมการอยู่แล้ว และทางพรรคจะดำเนินการ รวมถึงเรื่องที่นายพิเชษฐ จะไปทานข้าวกับพรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่งทางพรรคก็สอบอยู่ ส่วนจะต้องขับออกจากพรรคหรือไม่ ก็กำลังสอบอยู่ ก็ต้องสอบดูก่อน ทำผิดหรือทำถูกก็ว่ากันไป

ส่วนที่มีขบวนการโหวตล้มนายกฯในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะต้องเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ยืนยันว่า "ไม่มี ไม่มีใครล้ม ไม่ต้องคุย นายกฯ ก็เป็นนายกฯ อยู่อย่างนี้ อยู่จนกระทั่งจบ"

 

"บิ๊กป้อม"สยบข่าวลือยันไม่คิดเป็นนายกฯหรือล้ม"บิ๊กตู่"ในศึกซักฟอก

 

เมื่อถามว่า รู้สึกน้อยใจหรือไม่เพราะมีคนบอกว่าท่านจะมารักษาการแทน และเป็นนายกฯสำรอง พล.อ.ประวิตร "ไม่มี พร้อมถามกลับว่าน้อยใจเรื่องอะไร ไม่ได้มีอะไรเลย คุณพูดกันไปเอง คุณว่ากันไปเอง"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้คิดอยากเป็นใช่หรือไม่ อยู่ช่วยนายกฯไปแบบนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "เออ"

logoline