svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ"ไม่หวั่น หากโดนขับพ้นพรรคพปชร.เปิดเบื้องหลัง หารือข้อมูลฝ่ายค้าน

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิเชษฐ" ลั่นผมผิดอะไร ทำหน้าที่ส.ส. ตรวจสอบทุจริตโครงการฉาวท่อส่งน้ำอีอีซี ขนาดนายกฯยังสั่งเบรกให้ตรวจสอบ พร้อมแจงกก.บห.พรรควันที่ 11 พ.ค.นี้ ไม่หวั่นหากโดนขับพ้นพปชร. ขอให้จากกันด้วยดีแบบ"ผู้กองธรรมนัส" ปัดร่วมพรรคเสรีรวมไทย เล็งย้ายไปอยู่พรรคเล็ก

 

เมื่อวันที่  6  พ.ค 65  "นายพิเชษฐ  สถิรชวาล" สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยผ่านรายการ "คมชัดลึก เนชั่นทีวีออนไลน์"  ภายหลังนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค ได้ทำหนังสือเชิญ นายพิเชษฐ ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณา ต่อกรณีการให้สัมภาษณ์รวมถึงการเข้าให้ข้อมูลกับฝ่ายค้าน เกี่ยวกับประเด็นท่อส่งน้ำในโครงการอีอีซี


 

"พิเชษฐ"ไม่หวั่น หากโดนขับพ้นพรรคพปชร.เปิดเบื้องหลัง หารือข้อมูลฝ่ายค้าน

 

เนื้อหาในเอกสาร ระบุว่า ให้"นายพิเชษฐ" มาชี้แจงในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 ที่ทำการพรรค แต่หากไม่มาในวันและเวลาดังกล่าว ถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจง โดยคณะกรรมการจะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

ทั้งนี้  "นายพิเชษฐ"  เปิดเผยว่า  การที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อปกป้องผลประโยน์ประเทศชาติ นโยบายพรรคพปชร.มุ่งต่อต้านทุจริตใช่ไหม การตั้งกรรมการให้ตนไปชี้แจง ผลเสียไม่ใช่จะเกิดขึ้นกับตนเอง 

 

นายพิเชษฐ  สถิรชวาล  สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกกลุ่ม 16

 

" เรื่องนี้เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของรัฐ  เป็นประเด็น เกี่ยวกับ อีสวอร์เตอร์  กับ วงษ์สยาม และเผอิญผมได้นัดทานข้าวกับฝ่ายค้าน นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร  ส.ส.พรรคเพื่อไทย  เมื่อช่วงสงกรานต์  การพูดคุยหนีไม่พ้นการเมือง เพราะเราเป็นนักการเมืองอีกทั้งจะมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางรมต. ผมอยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง  เขาพูดมาสองสามเรื่อง ในส่วนของผมสะดุดใจสองสามเรื่อง คือ โครงการท่อส่งน้ำ อีสวอร์เตอร์ กับ วงษ์สยาม เนื่องจากผมเคยเป็นอดีตประธานกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) และอีสวอร์เตอร์  เป็นบริษัทลูกที่เข้ามาดำเนินโครงการ จึงมีความเข้าใจกระบวนการขั้นตอนเรื่องนี้อยู่บ้าง " นายพิเชษฐ แจกแจงเบื้องหลัง 

"ผมถามว่า ผมผิดอะไร การที่ผมเป็นส.ส. ถ้าโครงการได้รับการร้องเรียน และการที่ผมไปคุยผู้นำฝ่ายค้น มีข้อมูลชัดเจน อีกทั้งคุณศรีสุวรรณ จรรยา ก็ติดตามเรื่องความไม่ชอบมาพากลโครงการนี้ด้วย  ทุกอย่างมีความสอดคล้องต้องกัน เท่ากับ ผมเปิดเผยความผิดปกติออกมา เป็นการส่งสัญญาณให้ผู้มีอำนาจทราบว่า จะลุกลามถึงเสถียรภาพรัฐบาล"  นายพิเชษฐ กล่าว 

 

"พิเชษฐ"ไม่หวั่น หากโดนขับพ้นพรรคพปชร.เปิดเบื้องหลัง หารือข้อมูลฝ่ายค้าน

 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพปชร. ได้ติดต่อมายังนายพิเชษฐให้เคลื่อนไหวเบาๆนั้น  นายพิเชษฐ  กล่าวว่า  ยอมรับ พล.อ.ประวิตร โทรมาขอให้เบาๆกับเรื่องนี้  เพื่อความสบายใจต่อหัวหน้าพรรค พปชร.ที่นับถือ เพราะมีมิตรไมตรี การที่ย้ายออกมาจากพรรคประชาธรรมไทย มาอยู่พปชร. ส่วนหนึ่ง ให้ความนับถือเจตนารมย์ในการต่อต้านการทุจริต  ที่มาเป็น.ส. ไม่มีผลประโยชน์ เทคไซต์ข้างใดข้างหนึ่ง ถามว่าถ้าโครงการโปร่งใส นายกฯเบรกทำไม

 

"พิเชษฐ"ไม่หวั่น หากโดนขับพ้นพรรคพปชร.เปิดเบื้องหลัง หารือข้อมูลฝ่ายค้าน

 

" การที่บิ๊กป้อมโทรมา ท่านบอกให้เบาๆ หน่อย  ในฐานะผมเป็นผู้ใหญ่ ถ้าผมหยุดเคลื่อนไหวไปเลย เดี๋ยวก็จะมีการมองอีกว่า เท่ากับพิเชษฐ์กินกล้วยนี่หว่า แต่อยากให้เข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นการทำหน้าที่ของส.ส.ในการตรวจสอบ   นี่เป็นมิมิตใหม่ที่จะทำให้ภาพลักษณ์ฝ่ายค้าน กับส.ส.กลับคืนสภา"  นายพิเชษฐ กล่าว 


อย่างไรก็ตาม การออกมาพูดวันนี้ เพื่อความสบายใจหัวหน้าพรรค และกก.บห. โดยในวันที่ 11 พ.ค. พร้อมเดินทางไปชี้แจงแน่ เพื่อให้เกิดความสบายใจต่อทุกฝ่าย  แต่หากจะขับออกจากพรรคจริงๆ ก็ขอให้เป็นแบบสันติวิธีได้หรือไม่เหมือนกับกรณีที่ขับ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ที่ออกจากพรรคพปชร.ไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย   

 

"ในเมื่อผมต้องการปกป้องผลประโยชน์ชาติ  แต่กลับอยู่ไม่ได้ หรือถ้ามีธงให้ออกจากสมาชิกพรรค พรรคไม่ต้องการดูแลคนต้านทุจริตหรือ แต่คนที่อยู่ในพรรค ถูกสังคมเฝ้ามองอยู่ต่อไป  หากคิดว่าสิ่งนี้ทำให้ทุกฝ่ายสบายใจก็ขอช่วยขับผมสันติวิธี ทำแบบผู้กองธรรมนัส " นายพิเชษฐ  กล่าวย้ำ 

 

นายพิเชษฐ์ กล่าวปฏิเสธข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า หากพรรคพปชร.ขับออกจากพรรค จะย้ายไปอยู่พรรคเสรีรวมไทย ว่า  ไม่ได้หมายความอย่างนั้น  แต่ถ้าขับออกจริงจะได้ไปอยู่พรรคเล็ก  

 

"ยังไม่เคยคุยกับพรรคเสรีรวมไทย เพียงแต่ให้สัมภาษณ์สื่อในลักษณะยกตัวอย่าง ถ้าถูกขับออกจากพรรคพปชร.อย่างนั้น ก็ไปอยู่พรรคเสรีรวมไทยเลยหรือไม่  ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้คุยอะไรกันเลย ไม่เคยคุยกับเสรีรวมไทย แต่ถ้าจะไปอยู่พรรคไหน ผมก็ไปอยู่กับพรรคเล็ก  อย่างพอมีข่าวโอกาสถูกขับออก ปรากฎว่า นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ  หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ โทรมาเลย บอกว่ามาอยู่กับผมเลย ผมมีประสบการณ์จากการถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย "  นายพิเชษฐ กล่าว  
 

 

 

logoline