svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ"พร้อมแจงพปชร. ชี้หากโดนไล่เตรียมร่วมพรรคเสรีรวมไทย

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิเชษฐ สถิรชวาล"ลั่นพร้อมอธิบายพรรคหลังมีหนังสือเรียกแจงปม "อีสท์วอเตอร์"พาดพิง "สันติ พร้อมพัฒน์" ไม่หวั่นถูกไล่พ้น พปชร. ย้ำถ้าโดนเตรียมร่วมงาน"เสรีรวมไทย"จะได้เป็นฝ่ายค้านเต็มตัว

6 พฤษภาคม 2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคมีหนังสือเรียกให้ชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ถ้อยคำ ในวันที่ 11 พฤษภาคม หลังจากพบว่ามีการให้สัมภาษณ์ซึ่งมีผลให้พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคทั่วไปเสียหาย ซึ่งอาจขัดต่อข้อบังคับพรรค ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว แต่ทราบมาว่ามีคนพยายามจะขับตนออกจากพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่สามารถขับออกได้โดยทันที ต้องมีกระบวนการสอบสวน ไต่สวนก่อน โดยเรื่องนี้ไม่กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกเรียกให้ไปชี้แจงข้อเท็จจริง 

 

"พิเชษฐ"พร้อมแจงพปชร. ชี้หากโดนไล่เตรียมร่วมพรรคเสรีรวมไทย

 

"เรื่องนี้ผมมองว่าจะมีผลเสียกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นความพยายามปิดปากผม ต่อการพิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศ อีกทั้งหากมีการตัดสินผม ก่อนที่ผลการตรวจสอบกรณีการประมูลหาผู้บริหารจัดการท่อส่งน้ำอีอีซี ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบจะทราบ ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่เป็นผลดี" นายพิเชษฐ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่พูดเกี่ยวกับบริษัท อีสท์วอเตอร์ กับการประมูลเพื่อหาผู้บริหารโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีนั้น เพราะมีผลประโยชน์เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกำกับดูแลกรมธนารักษ์ โดยตนและนายสันติ กลายเป็นคู่ขัดแย้งแล้ว ดังนั้น นายสันติจึงไม่ต้องการเอาตนไว้ แต่เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ยังไม่มีท่าทีใดๆ ออกมา

 

เมื่อถามว่า ข้อกล่าวหาที่เชิญไปชี้แจงคล้ายกับเหตุผลที่พรรคเคยขับ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย หรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่เป็นไร หากมีหนังสือมาก็พร้อมชี้แจง

เมื่อถามว่า หากสุดท้ายมติพรรคขับให้ออกจากพรรคจะไปสังกัดกับกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า "กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ตอนนี้ พล.อ.ประวิตร ก็คุม หากจะย้ายพรรค ย้ายไปอยู่กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่ดีกว่าเหรอ จะได้เป็นฝ่ายค้านเต็มตัว และจุดมุ่งหมายของผมคือ ขับเคลื่อนพรรคเล็ก"

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค ได้ทำหนังสือเชิญ นายพิเชษฐ ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณา ต่อกรณีการให้สัมภาษณ์รวมถึงการเข้าให้ข้อมูลกับฝ่ายค้าน เกี่ยวกับประเด็นท่อส่งน้ำในโครงการอีอีซี

 

เนื้อหาในเอกสาร ระบุว่า ให้นายพิเชษฐ มาชี้แจงในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 ที่ทำการพรรค แต่หากไม่มาในวันและเวลาดังกล่าว ถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจง โดยคณะกรรมการจะพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

logoline