svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"เปิดตัว"ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก" ลาพท.ซบปชป.ลุยเลือกตั้งโคราช

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"เตรียมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ประชาธิปัตย์ หลังติดตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรที่โคราช เซอร์ไพรส์ "ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก" ย้ายจากเพื่อไทยซบ ปชป.

 

6 พฤษภาคม 2565 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ (6 พ.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ มีกำหนดการลงพื้นที่เพื่อติดตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มันสำปะหลัง และยางพาราที่ภาคอีสานใน จ.นครราชสีมา และ จ.ชัยภูมิ 

 

"จุรินทร์"เปิดตัว"ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก" ลาพท.ซบปชป.ลุยเลือกตั้งโคราช

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์จะใช้เวลาในช่วงบ่ายวันนี้อยู่ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง และเป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกร มอบเช็คชำระหนี้แทนเกษตรกร และเช็คโครงการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกร สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ให้แก่เกษตรกรใน จ.นครราชสีมา 

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ขณะที่วันที่ 7 พฤษภาคม จะใช้เวลาครึ่งวันเช้าที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้ฯ ข้าว มันสำปะหลัง รวมถึงยางพารา และเป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกร รวมถึงมอบเช็คชำระหนี้แทนเกษตรกร และเช็คโครงการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกร สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จ.ชัยภูมิ และจะใช้เวลาพบปะกับประชาชนในช่วงบ่าย

 

"นายจุรินทร์ให้ความสำคัญกับโครงการประกันรายได้เกษตรกรเป็นอย่างมาก เพราะเป็นนโยบายหลักที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลและได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปีที่สาม ทำให้มีพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์จากโครงการนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานทำให้คะแนนนิยมของพรรคในภาคนี้กระเตื้องขึ้น" รองโฆษกพรรค กล่าว 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ยังมีความห่วงใยถึงความเดือดร้อนของประชาชนในด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย และติดตามด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องราคาสินค้าที่เป็นข้อห่วงใยของหลายฝ่ายในช่วงนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น จึงได้มีมาตรการสำคัญอย่างเข้มข้นในการดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน 18 หมวด ให้สอดคล้องกับต้นทุนการเป็นความเป็นจริงให้มากที่สุด

 

"จุรินทร์"เปิดตัว"ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก" ลาพท.ซบปชป.ลุยเลือกตั้งโคราช

 

โดยให้ทั้ง 3 ฝ่าย สามารถอยู่ร่วมกันได้ทั้งในส่วนของต้นน้ำเกษตรกร ผู้ผลิตวัตถุดิบ ส่วนที่สองกลางน้ำผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าและผู้จำหน่ายสินค้า และส่วนที่สามปลายน้ำคือผู้บริโภค บริหารให้เกิดความสมดุล รวมถึงกำชับไม่ให้ขาดแคลน และสั่งพาณิชย์จังหวัดให้ตรวจสอบหากพบฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควร-กักตุน ให้จัดการทันที

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำการเปิดตัว นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก เข้าสังกัดพรรคประชาธิป้ตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายจุรินทร์ ยังได้เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และอดีต รมช.มหาดไทย ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่จะมาร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย 

 

กระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น.  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดตัว "นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก" อดีต ส.ส.นครราชสีมา 5 สมัย ซึ่งย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์

 

โดยกล่าวว่า นายประชาธิปไตย ได้มาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ระยะหนึ่งแล้ว ในตำแหน่งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกับให้ความมั่นใจว่า นายประชาธิปไตยเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และมีคุณภาพคนหนึ่งของประเทศ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์ ในภาคอีสานในอนาคต 

 

"จุรินทร์"เปิดตัว"ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก" ลาพท.ซบปชป.ลุยเลือกตั้งโคราช

ขณะที่ นายประชาธิปไตย ได้กล่าวขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ให้โอกาสกลับมาเข้าร่วมงานกับพรรคฯ ในครั้งนี้ เนื่องจาก ได้มีโอกาสทางการเมืองครั้งแรกในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และสาเหตุที่กลับมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง เพราะเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์คือเสาหลักของระบอบประชาธิปไตย เป็นพรรคที่ยืนหยัดเป็นสถาบันหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน มีความมั่นคง เข้มแข็งกว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ รวมถึงประชาชนมีความมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะพาประเทศฝ่าฟันปัญหาต่าง ๆ ไปได้

 

อีกทั้งมีความเชื่อมั่นในตัวนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสามารถ และจะนำพาพรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาของประเทศได้ต่อไป พร้อมกับเชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์นั้นมีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมากที่สุด 

 

โดยนายประชาธิปไตย ได้ยืนยันถึงความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปในนามพรรคประชาธิปัตย์ และยังมีสมัครพรรคพวกอีกหลายเขตการเลือกตั้งที่สนใจในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคฯ เป็นสถาบันการเมือง ที่ประชาชนสามารถพึ่งพาได้ และมีความเป็นนักการเมืองอาชีพที่ไม่ได้มองเรื่องประโยชน์ส่วนตัว ธุรกิจ หรือเป็นการเมืองเฉพาะกิจ โดยมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะตนอยู่กับประชาชนมานาน และอุดมการณ์ของพรรค และนโยบายพรรค ได้สร้างประโยชน์ได้กับประชาชน และเกษตรกรในจังหวัดนครราชสีมา และตนก็พร้อมนำนโยบายของพรรคไปช่วยเหลือประชาชนต่อไป


 
นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก เริ่มงานการเมืองครั้งแรกกับพรรคประชาธิปัตย์ ในปี 2529 และเป็น ส.ส.สมัยแรกในปี 2538 สังกัดพรรคชาติพัฒนา และยังชนะการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในปี 2539, 2544 และ 2548 และในการเลือกตั้งปี 2562  ได้ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จนกระทั่งได้ย้ายกับมาน่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า จะมี อดีตส.ส. และผู้สมัครอีกหลายคนตบเท้าเข้าพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

 

logoline