svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ล้างภาพ"ปริญญ์เอฟเฟกต์" ปชป.ตั้ง อิสระ หัวหน้าทีมศก.ยกร่างข้อบังคับเข้ม

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.ล้างภาพผลกระทบ"ปริญญ์เอฟเฟกต์" กก.บห.พรรคปชป. แต่งตั้ง ดร.อิสระ ประธานเศรษฐกิจทันสมัยแทน ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ลาออกจากปมถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ หญิงผู้เสียหาย 15 ราย เลื่อน สุณัฐชา ฮูวัยดีย๊ะ ขึ้น กก.บห. พร้อมยกร่างข้อบังคับตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกพรรคเข้ม

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 65 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)  เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ครั้งที่1/ 2565  ว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ประชุมได้รับทราบการอนุมัติสมาชิกพรรค

 

ล้างภาพ"ปริญญ์เอฟเฟกต์" ปชป.ตั้ง อิสระ หัวหน้าทีมศก.ยกร่างข้อบังคับเข้ม

 

ขณะนี้ได้มีประชาชนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดล่าสุดขณะนี้ 100,785 ราย ต้องถือว่าประชาชนได้ให้ความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคมากขึ้น ในส่วนของพรรคจะได้รณรงค์ทุกช่องทางให้ประชาชนเข้าเป็นสมาชิกพรรคมีส่วนร่วมกับพรรคมากยิ่งขึ้นต่อไป

 

วาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการตั้ง กรรมการบริหารพรรค แทนนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และ นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ที่ได้ลาออกไปนั้น ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งสมาชิกที่ที่ประชุมใหญ่เลือกสำรองไว้ในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคสองคนคือ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ และนางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง 

 

ล้างภาพ"ปริญญ์เอฟเฟกต์" ปชป.ตั้ง อิสระ หัวหน้าทีมศก.ยกร่างข้อบังคับเข้ม

"พร้อมกันนี้ ที่ประชุมกก.บห.ได้แต่งตั้ง ดร อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย "  นายราเมศ กล่าว 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติและเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มี ดร.รัชดา ธนาดิเรก เป็นประธาน ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบในหลักการและส่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไปดำเนินการพิจารณายกร่างแก้ไขข้อบังคับพรรคต่อไป

 

สำหรับ ประวัติ  อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ นั้น เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  เป็น กรรมการบริหารธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ และอาจารย์พิเศษสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน อดีตเลขานุการประธานรัฐสภา (นายชวน หลีกภัย)   

 

ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ  หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์

ดร.อิสระมีประสบการณ์การทำงานร่วมกับองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านวิศวกรรมในต่างประเทศ อาทิ International Test Centre for CO2 Capture ประเทศแคนาดา และ MET Evonik ภายใต้กรอบความร่วมมือแห่งสหภาพยุโรป ประเทศสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังผ่านการทดสอบและได้รับใบประกอบวิชาชีพในระดับสามัญวิศวกร สาขาอุตสาหการ จากสภาวิศวกรไทย

 

ในด้านธุรกิจ ดร. อิสระ รับช่วงบริหารธุรกิจของครอบครัว ได้ขยายกิจการและการลงทุนไปยังภาคพื้นยุโรป และตัดสินใจย้ายฐานการผลิตจากประเทศอิตาลีและประเทศโรมาเนียมายังประเทศไทย ปัจจุบัน ดร. อิสระดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัทและกลุ่มบริษัทในเครือฯ และประธานหอการค้าโรมาเนีย-ไทย

 

ด้วยประสบการณ์ทำงานและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภูมิภาคยุโรป ส่งผลให้ประเทศมอลโดวาเสนอแต่งตั้งให้เขาดำรงตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์และหัวหน้าคณะผู้แทนทางการกงสุลของสาธารณรัฐมอลโดวาประจำประเทศไทยคนแรก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออกอนุมัติบัตรรับรองให้ ดร. อิสระ ดำรงตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ[5] และเขายังได้รับเชิญให้เป็นกรรมการบริหารสมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ (ประเทศไทย) ด้วย

 

สำหรับงานด้านวิชาการ ดร. อิสระ ดำรงตำแหน่งทางวิชาการเป็น "ผู้ช่วยศาสตราจารย์" และเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารสถาบันการศึกษา และผู้ทรงคุณวุฒิในมหาวิทยาลัยของทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย รวมทั้งรับเชิญเป็นกองบรรณาธิการบริหารของการประชุมวิชาการนานาชาติ โดยมีผลงานทั้งรูปแบบหนังสือและบทความในวารสารวิชาการระดับนานาชาติชั้นนำต่าง ๆ

...ขอบคุณข้อมูลจากวิกิพีเดีย ...

logoline