svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พศ. สั่งสอบ “พระมหา” รับเงิน “กาโตะ” ไปให้สื่อเพื่อปิดข่าวฉาว

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พศ. สั่งสอบ “พระมหา” นครศรีธรรมราช รับเงิน “กาโตะ” ไปให้สื่อเพื่อปิดข่าวฉาว แต่สุดท้ายกลับเก็บไว้เองยังไม่ได้ให้ใคร

เป็นประเด็นร้อนให้ชาวเน็ตได้ตามต่อ หลังจากที่วานนี้ (2 พ.ค.) “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ” ได้ออกมาสารภาพความจริงว่า มีสัมพันธ์กับหญิงสาวชื่อตอง ภายในรถยนต์บนสันเขื่อนกระทูน หลังตกเป็นข่าวฉาวกรณีมีคลิปเสียงสนทนากับหญิงสาวว่ามีความสัมพันธ์กัน จนกระทั่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจลาสิกขา สึกจากการเป็นพระ

 

และยังได้ทิ้งบอมบ์ว่า ได้มีการจ่ายเงินให้กับสื่อมวลชน 3 แสนบาท เพื่อแลกกับการปิดข่าว โดยเป็นการจ่ายเป็นเงินสดให้กับพระมหารูปหนึ่ง ที่รับอาสาจะนำเงินดังกล่าวไปให้นักข่าวในพื้นที่ จนผู้สื่อข่าวท้องถิ่นใน จ.นครศรีธรรมราช เก้าอี้ร้อนวิ่งแจ้งความเอาผิด กาโตะ กันอุตลุด (อ่านข่าว) 

 

 

สมาคมสื่อเมืองคอนฯ แจ้งเอาผิด "กาโตะ" ปมแฉจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว
 

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค.) นายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในฐานะโฆษก พศ. ว่า พศ.ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนา ถึงความผิดทางพระธรรมวินัยของพระมหารูปดังกล่าว ว่าจะมีความผิดทางพระธรรมวินัยหรือไม่  

 

 

นายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในฐานะโฆษก พศ.

อย่างไร พร้อมทั้งจะมีการประสานไปยังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี "กาโตะ" ของคณะสงฆ์ จ.นครศรีธรรมราช ฝ่ายธรรมยุต ให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย  

 

 

“นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ”

 

 

logoline