svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อนคำพูด "หลวงพ่อคูณ" พระกับสีกาป้องกันอย่างไร

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนคำพูด "หลวงพ่อคูณ" พระกับสีกาควรป้องกันอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบ "กาโตะ" กับ "สาวตอง" ศาสนาเสื่อมแล้วจริงหรือ ??

ยังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่พูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง กรณีที่ “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ” ถูกปล่อยคลิปเสียงสนทนากับหญิงสาวอ้างมีความสัมพันธ์กัน จนกระทั่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจลาสิกขา เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา  

 

โดยหญิงสาวที่ชื่อ “ตอง” ออกมาเปิดเผย เคยมีอะไรกันถึง 2 ครั้ง ครั้งหนึ่งกระทำในรถยนต์บนสันเขื่อนกระทูน ก่อนที่  “กาโตะ” จะยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง โดยอ้างว่าทำเพราะถูกยั่วยวนจนทนไม่ไหว ถูกฝ่ายหญิงรีดไถเงินจนหมดตัว ตอนนี้เหลือแค่ 4,000 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านเนื้อหาข่าว)

 

ย้อนคำพูด "หลวงพ่อคูณ" พระกับสีกาป้องกันอย่างไร

เรื่องดังกล่าวนับเป็นข่าวฉาวที่ทำลายวงการสงฆ์อีกครั้ง หลังจากที่เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ พุทธศาสนิกชนส่วนหนึ่งถึงกับบ่นไม่อยากเข้าวัดทำบุญแล้ว เพราะไม่แน่ใจว่าพระที่ไปทำบุญด้วยมีพฤติกรรมอย่างไร บางรูปดูพูดจาดี เทศน์ดี คำสอนดี กลับมีพฤติกรรมไม่ดี บางคนตำหนิไปไกลถึงขั้นว่า ศาสนาถึงยุคเสื่อมแล้วหรือไม่

 

 

ย้อนคำพูด "หลวงพ่อคูณ" พระกับสีกาป้องกันอย่างไร

วันนี้ เนชั่นออนไลน์ จะพาย้อนไปฟังคำพูดของเกจิดัง อย่าง “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ท่านเคยให้สัมภาษณ์กับรายการเนชั่นทอล์ค ไว้เมื่อปี 2538 ถึงเรื่องพระกับสีกาต้องป้องกันตัวอย่างไร รวมถึงเรื่องศาสนาที่คนมองว่าเสื่อม เสื่อมจริงหรือไม่ แม้ท่านจะพูดไว้นานหลายปีแล้ว แต่ยังคงแฝงไปด้วยสัจธรรมที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้

 

พิธีกรถามว่า

 

ถาม :      หลวงพ่อเป็นห่วงพระ เป็นห่วงศาสนา มากน้อยแค่ไหน ทุกวันนี้ที่มองว่ามีพระที่มีปัญหาเยอะ หลวงพ่อบอกว่าศาสนาไม่เสื่อม แต่พระเสื่อม ใช่ไหมครับ หรืออย่างไร?

ตอบ : ศาสนาไม่เสื่อม ศาสนาขาวสะอาด ปราศจากมลทินคือเก่า แต่ว่าใจคนมันเสื่อมเอง เสื่อมจากศีลธรรม ศาสนาไม่เสียหายเหรอ? ถ้าศาสนาเสียหาย คนนั้นมาทำ คนโน้นก็มาทำ คนนี้ก็มาทำ ก็ไม่รู้ว่าจะเอาศาสนาไหนแล้ว 

 

 

ถาม :      มีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า พระดังๆ ในปีสองปีนี้ มีปัญหาไปทีละรูป สองรูป? หลวงพ่อคูณคิดอย่างไร?

ตอบ :     ก็ไม่คิดอย่างไร บางทีมีผู้หญิงมาชอบท่าน ท่านก็ชอบผู้หญิง ก็เลยดูตากัน ตามองตา สายตาจ้องมองกัน ก็เลยต้องกันไปเต็มที่

 


ถาม :      ป้องกันอย่างไร หลวงพ่ออยู่ในผ้าเหลืองมานาน เรื่องอย่างนี้พระมีทางป้องกัน? พระก็เป็นมนุษย์ปุถุชน

ตอบ :     มันอยู่ที่สติ เราจะคุมสติได้ไหม มันต้องอยู่ที่ใจทิฐิ มันต้องพูดคุยกันก็ให้นึกถึง อสุภะกรรมฐานบ้าง

 

 

ย้อนคำพูด "หลวงพ่อคูณ" พระกับสีกาป้องกันอย่างไร

logoline