svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สมาคมสื่อเมืองคอนฯ แจ้งเอาผิด "กาโตะ" ปมแฉจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอพรุ่งนี้ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ควงนักข่าวที่ถูกพาดพิง แจ้งความเอาผิด "กาโตะ" ปมแฉจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

เรียกว่าเป็นการทิ้งบอมบ์ลูกโต จากกรณีที่วันนี้ (2 พ.ค.) “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ” ได้ออกมาสารภาพความจริงว่า มีสัมพันธ์กับหญิงสาวชื่อตอง ภายในรถยนต์บนสันเขื่อนกระทูน หลังตกเป็นข่าวฉาวกรณีมีคลิปเสียงสนทนากับหญิงสาวว่ามีความสัมพันธ์กัน จนกระทั่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจลาสิกขา สึกจากการเป็นพระ (อ่านข่าว)  ซ้ำยังมีการแฉว่า ได้มีการจ่ายเงินให้กับสื่อมวลชน 3 บาท เพื่อแลกกับการปิดข่าว  

 

 

 “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ”

 


 

งานนี้ทำเอาให้สื่อในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ถึงกับเก้าอี้ร้อน ต้องออกมาปฏิเสธกันจ้าละหวั่น ทั้งจากทาง นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และนายสุเชษฐ์ แรกรุ่น นายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช ที่ประสานเสียงปฏิเสธการรับเงินของสื่อในพื้นที่ และประกาศเร่งหาตัว รวมถึงการออกมาปฏิเสธจากผู้ที่ถูกพาดพิงว่าเป็น "ไอ้โม่ง" รับเงินครั้งนี้อย่าง นายไพฑูรย์ อินทศิลา ที่ออกมาปฏิเสธและยืนยันว่า ต่อให้เงิน 50 ล้านบาท ก็รับไม่ได้ โดยเฉพาะที่มีข่าวในประเด็นอย่างนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช จะไปแจ้งความ ในกรณีดังกล่าว (อ่านข่าว) 

 

ไอ้โม่งที่อดีตพระกาโตะแฉว่ารับเงิน 3 แสนบาทเพื่อแลกการปิดข่าว

แต่ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา นายยุทธนา แต่งวงศ์ และนายไพฑูรย์ อินทศิลา ได้เข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีกับ “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ” กรณีที่ออกมากล่าวหาว่า มีสื่อมวลชนท้องถิ่นรับเงิน 3 แสนบาท เพื่อแลกกับการปิดข่าวผ่านรายการแห่งหนึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

กรณีดังกล่าวทำให้นักข่าวท้องถิ่นเกิดความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จึงขอให้มีการดำเนินคดีกับ “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ” ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้รับแจ้งความและจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

 

 

สมาคมสื่อเมืองคอนฯ แจ้งเอาผิด "กาโตะ" ปมแฉจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

สมาคมสื่อเมืองคอนฯ แจ้งเอาผิด "กาโตะ" ปมแฉจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

สมาคมสื่อเมืองคอนฯ แจ้งเอาผิด "กาโตะ" ปมแฉจ่าย 3 แสนแลกปิดข่าว

logoline