svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปริญญ์" เข้าทราบข้อหาอนาจารหญิงที่เชียงใหม่ ยังปฏิเสธเสียงแข็งทุกข้อหา

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปริญญ์" เข้าทราบข้อหาอนาจารหญิงที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ยังปฏิเสธเสียงแข็งทุกข้อหา ตร.ยื่นฝากขังต่อศาลทันที ขณะที่ทีมทนายเดินเรื่องขอประกันตัว พร้อมเดินหน้ารวบรวมหลักฐานสู้คดี

สัปดาห์ที่ 4 แล้ว สำหรับคดีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความข้อหา กระทำล่วงละเมิดทางเพศกับเหยื่อหญิงสาว มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 15 คน โดย ตร.ห้วยขวาง เตรียมออกหมายเรียก นายปริญญ์ ข้อหา พรากผู้เยาว์-อนาจาร 5 พ.ค. นี้  (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค.) นายปริญญ์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล หญิงสาวชาวเชียงใหม่ วัย 25 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 64 ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งย่านตำบลแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยนายปริญญ์ และทนายความ มาด้วยรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ป้ายแดง ก่อนจะรีบวิ่งขึ้นไปยังห้องพนักงานสอบสวนบริเวณชั้น 3 ทันที 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ พร้อมทนายเข้ารับทราบข้อหา อนาจารหญิงสาว ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ พร้อมทนายเข้ารับทราบข้อหา อนาจารหญิงสาว ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่
 

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่น่าเชื่อว่า นายปริญญ์  ได้กระทำความผิดจริง จึงได้ประสานติดต่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา กระทำการอนาจารผู้อื่นต่อหน้าธารกำนัล สำหรับขั้นตอนหลังจากแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จะดำเนินการฝากขังต่อศาลผ่านกระบวนการออนไลน์ และอาจจะมีการคัดค้านการการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการการกระทำความผิดในหลายท้องที่ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

 

ทั้งนี้ แม้คดีจะเกิดตั้งแต่ วันที่ 5 มี.ค. 64 แต่ทางตำรวจได้สืบสวนจนเชื่อว่า มีมูลเหตุในการกระทำความผิดจริง จึงไม่หนักใจเนื่องจากเป็นการทำคดีตามกระบวนการ ส่วนผู้เสียหายยังใช้ชีวิตตามปกติ มีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตลอด ซึ่งทางตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้หากมีการร้องขอเข้ามา

 

 

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่

 


 

จากนั้นในเวลา 12.00 น. หลังจากที่นายปริญญ์ รับทราบข้อกล่าวหา นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความของนายปริญญ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมทนายต้องเดินทางไปที่ศาลตังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นคำร้องขอประกันตัวหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังทางออนไลน์ เบื้องต้นยังไม่ทราบวงเงินประกันตัว ซึ่งศาลจะพิจารณาแจ้งให้ทราบหลังยื่นคำร้อง

 

ทั้งนี้เบื้องต้น นายปริญญ์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ยื่นพยานหลักฐานสำคัญให้พนักงานสอบสวนพิจารณา ขณะเดียวกันทีมกฎหมายกำลังรวบรวมพยานหลักฐานในทุกคดีเพื่อทำการต่อสู้คดี และนำหลักฐานสำคัญมาประกอบการพิจารณา ขณะเดียวกันจะนำข้อมูลที่สำคัญประกอบและพิจารณาว่า มีผู้กล่าวหารายใดที่ให้การไม่ตรงกับความจริง หรือให้การเท็จ ก็จะพิจารณาเป็นราย ๆ ไป ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมข้อมูลเพื่อความรอบคอบ

 

ส่วนคดีที่มีผู้กล่าวหาเข้าแจ้งความถึง 15 คดีนั้น เบื้องต้นทราบจากข่าวที่ออกมา แต่ยังไม่น่าจะถึง และข้อเท็จจริงยังไม่ทราบ ซึ่งก็มีบางส่วนที่ให้การไม่ตรง หรือไม่เป็นความจริง จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคล เพื่อเป็นข้อมูลที่ดีที่สุดในการต่อสู้คดี

 

 

นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความของนายปริญญ์

 

 

ต่อมาในเวลาประมาณ 14.30 น. นายปริญญ์ ได้ออกจากห้องสอบสวนชั้น 3 ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยไม่ใหสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รอติดตามทำข่าวอยู่ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ขับออกไปทันที ทั้งนี้ทีมทนายความไม่ได้กลับมาที่สถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ เชื่อว่าเมื่อเสร็จขั้นตอนการประกันตัวแล้ว จึงให้แยกย้ายกัน

               

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมนายปริญญ์ ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ทราบถึงข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายขัง โดยศาลได้อนุญาตตามขอ หลังจากนั้นทีมทนาของนายปริญญ์ ได้ไปยื่นคำร้องของประกันตัวจากศาล โดยศาลได้อนุญาตให้ประกับตัวออกไปในวงเงินประกัน 100,000 บาท หลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

ในส่วนของตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ ไม่มีประเด็นที่ต้องเรียกเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากได้ทำการสอบปากคำในประเด็นที่ต้องการทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของพยานอื่นๆ ที่จะนำมาประกอบคดีเพื่อให้พยานหลักฐานมีความแน่นหนารัดกุมขึ้น จะพิจารณาหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

 

ส่วนพยานหลักฐานที่ทางผู้ต้องหานำมาเป็นพยานหลักฐากเอกสารที่นำมากล่าวอ้าง ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้เพื่อนำมาหักล้างข้อกล่าวหา แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังยืนยันจากพยานหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่รวบรวมได้ โดยมีความเชื่อว่าได้กระทำความผิดตามที่ได้ถูกกล่าวหาจริง

 

นายปริญญ์เดินทางกลับทันทีหลังได้รับการประกันตัว

logoline