svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายอัจฉริยะ ยื่นขอย้าย 4 ตร.บกพร่องคดีแตงโม เตรียมโชว์หลักฐานเด็ด 9 พ.ค.

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายอัจฉริยะ ยื่น ผบ.ตร. ขอสั่งย้าย 4 นายตำรวจ ตั้งแต่ ผู้บัญชาการภาค 1 - ผู้บังคับการภูธร นนฯ - ผู้บังคับกากองสืบ ภาค1 และผู้กำกับเมืองนนฯ เหตุ บกพร่อง คดี “แตงโม” เตรียมเปิดหลักฐานเด็ด หลังติดใจผลชันสูตรบาดแผลเดอะซัน พร้อมเปิดชื่อตำรวจ “ต” เคยอยู่เบื้องหลัง “บอส อยู่วิทยา”

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายนายตำรวจ 4 นาย ที่ทำคดีการเสียชีวิต น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม”  จากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร. โดยมีพ.ต.อ.กันตพัฒน์ ศรีอมรรัตน์ รองผู้บังคับการ กองแผนงานกิจการพิเศษ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ นายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือขอให้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัย 4 คน ประกอบด้วย ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี, ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, ผบก.สส.ภ.1 และผบช.ภ.1 โดยผกก.สภ.เมืองนนทบุรีและผบก.ภ.จว.นนทบุรี บกพร่องต่อหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการชันสูตรการตายของน.ส.ภัทรธิดา หรือแตงโม ซึ่งตามหลักต้องทำคดีชันสูตรการตายควบคู่ไปกับคดีหลักแต่ก็ไม่ได้ทำ และการสั่งการตามสายบังคับบัญชามีการนำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน ไม่มีการอายัดเรือ ไม่มีการตรวจสารเสพติดนายวิศาพัช หรือแซน และแถลงข่าวอันเป็นเท็จ ถือเป็นเรื่องร้ายแรงที่สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมาร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายทั้ง 4 คน เข้าศปก. และให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

ทนายอัจฉริยะ ยื่นขอย้าย 4 ตร.บกพร่องคดีแตงโม เตรียมโชว์หลักฐานเด็ด 9 พ.ค.

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ฝากให้สื่อมวลชนไปติดตามจุดๆ หนึ่งที่นิติเวชสถานที่นำศพออกมาและไปสร้างหลักฐานเท็จกัน โดยแพทย์ นิติเวช ซึ่งมีการทำบาดแผลเพิ่มเติมเพื่อให้เข้ากับบาดแผลใบพัดเรือ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า อยู่ตรงไหน เพราะมีแต่ในวิดีโอ จึงจะปล่อยภาพออกมาให้ช่วยกันตรวจสอบว่าเป็นสถานที่ใดจุดใด หลังอ้างว่าบาดแผลเข้าได้กับใบพัดเรือ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่สามารถเข้าได้กับบาดแผลใบพัดเรือเป็นการถูกคัตเตอร์มากกว่า ส่วนแผลใหญ่ถูกมีดที่มีคม ซึ่งวันที่ 9 พ.ค.นี้ จะแถลงเห็นทั้งหมดทั้งภาพและเสียงว่าเขาสร้างหลักฐานเท็จกันอย่างไรและมีใครที่ต้องถูกดำเนินคดีเพิ่ม

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า คดีนี้ใกล้ความเป็นจริงแล้ว เช่น ช่วงเวลาการรับแจ้งเหตุจากคนบนเรือที่ไม่ตรงกัน ตำรวจบอกว่ามีกล้องวงจรปิดในอู่ต่อเรือแต่เจ้าของอู่บอกว่า กล้องวงจรปิดเสียมา 8 ปี หลังจากนี้ ตนเองจะไปตรวจสอบดูว่ามีการทำหลักฐานเท็จกันขึ้นที่ใด นอกจากนี้ หมอยังส่งภาพของเดอะซันให้กับตำรวจ สร้างความเสียหายมากให้กับตำรวจเพราะตำรวจก็ไม่รู้ เพราะเชื่อหมอว่าภาพของเดอะซันเป็นภาพที่เข้าได้กับบาดแผลใบพัดเรือ

 

ทนายอัจฉริยะ ประกาศแถลงแสดงวิธีการเตรียมหลักฐานเท็จในคดีแตงโม 9 พ.ค.นี้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตำรวจแถลงข่าวไปเมื่อ 26 เม.ย. และยังแถลงเท็จซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากภาพได้จากหมอไม่ใช่มาจากกูเกิล การโกหกแล้วโกหกอีกทำให้ไม่มีความน่าเชื่อถือ ผมจึงให้หลักฐานชิ้นหนึ่งกับสื่อมวลชนให้ไปตรวจสอบตรงนิติเวชที่มีการนำศพออกมา ใช้อำนาจอะไรเอาออกมา และทำไมถึงนำมาทำหลักฐานเท็จ ตอนแรกในการชันสูตรการตายบอกว่ามี 11 แผล แต่ตำรวจได้แถลงสรุปไปถึง 26 แผล

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ในคลิปที่ได้มาพบว่าผู้ที่ร่วมกันสร้างหลักฐานมีกันหลายคน อย่างน้อยก็มีผู้ชาย 1 คน ผู้หญิงอย่างน้อย 2-3 คน เป็นหมอ มีภาพยืนยัน นอกจากนั้นจะเปิดชื่อกุนซือที่เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ ที่เป็นตำรวจชื่อย่อ “ต” ที่ยังอยู่ในราชการ ซึ่งคนนี้เป็นคนเดียวกับที่อยู่เบื้องหลังคดีบอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังขับรถชนตำรวจเสียชีวิตด้วย

ทนายอัจฉริยะ ยื่นขอย้าย 4 ตร.บกพร่องคดีแตงโม เตรียมโชว์หลักฐานเด็ด 9 พ.ค.

logoline