svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เยอรมนีมอบ 10,000 ล้านยูโร ช่วยอินเดียลดโลกร้อน

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำเยอรมนีประกาศมอบความช่วยเหลือ 10,000 ล้านยูโร ให้อินเดียนำไปใช้แก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ หลังจากที่หารือกับผู้นำอินเดียที่เดินทางเยือนเยอรมนี

โอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี จับมือกับ นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ที่เดินทางเยือนเยอรมนี และผู้นำทั้งสองคนได้หารือและตกลงที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเรื่องสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง โดยเยอรมนีจะมอบความช่วยเหลือกว่า 10,000 ล้านยูโร หรือ 360,000 ล้านบาทในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อให้อินเดียนำไปดำเนินการตามแผนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้ได้ผลตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

เยอรมนีมอบ 10,000 ล้านยูโร ช่วยอินเดียลดโลกร้อน

หลังการหารือ ผู้นำทั้งสองคนได้แถลงข่าวร่วมกัน ซึ่งนอกเหนือจากความร่วมมือด้านการแก้ไขปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศแล้ว ทั้งสองประเทศยังจะดำเนินโครงการเพื่่อส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและพลังงานไฮโดรเจนให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้นำทั้งสองประเทศยังมีจุดยืนที่แตกต่างกันมากเกี่ยวกับวิกฤตสงครามที่เกิดขึ้นในยูเครน โดยโมดีปฏิเสธที่จะประณามรัสเซีย และยังคงเรียกการรุกรานของรัสเซียในยูเครนว่าเป็นปฏิบัติการทางทหาร โดยโมดีบอกว่า จะไม่มีผู้ชนะในสงครามครั้งนี้ จะมีแต่ผู้แพ้ ซึ่งอินเดียก็ต้องการเห็นสันติภาพเกิดขึ้น และเชื่อว่าการเจรจาเป็นทางออกทางเดียวของวิกฤตนี้

เยอรมนีมอบ 10,000 ล้านยูโร ช่วยอินเดียลดโลกร้อน

การแถลงข่าวของโมดีจบลง โดยไม่มีการตอบคำถามสื่อมวลชน เป็นแค่การอ่านแถลงการณ์ที่เขียนเตรียมเอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งหลังจากนี้เขามีกำหนดการที่จะเดินทางเยือน เดนมาร์กและฝรั่งเศสต่อ

logoline