svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้นหนัก "ทักษิณ" มอนิเตอร์ "อุ๊งอิ๊ง"โชว์วิสัยทัศน์ขอพท.ชนะแลนด์สไลด์

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุ้นหนักมาก "ทักษิณ" มอนิเตอร์ข้ามประเทศ ติดตามชม "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ขอเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

24 เม.ย. 65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  "พรรคเพื่อไทย" (พท. ) ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ชั้น 7 พรรคเพื่อไทย  โดยการประชุมวันนี้ บรรดาแกนนำพรรคคนสำคัญได้มาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง ที่เป็นไฮไลท์ของการประชุม น.ส.แพทองธาร  ชินวัตร  หรือ "อุ๊งอิ๊ง"  ลูกสาว นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ 

 

ภายหลังการแสดงวิสัยทัศน์  "อุ๊งอิ๊ง" ยังได้เผยแพร่ภาพและข้อความผ่านเพจ Ing Shinawatra  โดยเป็นภาพ นายทักษิณ  นั่งชมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค โดยเฉพาะช่วงที่ อุ๊งอิ๊ง ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์    

 

โดยมีเนื้อหาว่า " ดูห่างๆอย่างห่วงๆ ขอบคุณนะคะ กำลังใจสำคัญของลูก @thaksinlive" 

 

ลุ้นหนัก "ทักษิณ" มอนิเตอร์ "อุ๊งอิ๊ง"โชว์วิสัยทัศน์ขอพท.ชนะแลนด์สไลด์

 

ลุ้นหนัก "ทักษิณ" มอนิเตอร์ "อุ๊งอิ๊ง"โชว์วิสัยทัศน์ขอพท.ชนะแลนด์สไลด์

 

ทั้งนี้ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ ยืนยัน ไม่ทิ้งคนรากหญ้า แม้เสียงคนส่วนใหญ่ของประเทศจะไม่ดังเท่าเสียงคนส่วนน้อย แต่อยากจะพาให้พวกเขาพ้นจากความยากจน

 

ลุ้นหนัก "ทักษิณ" มอนิเตอร์ "อุ๊งอิ๊ง"โชว์วิสัยทัศน์ขอพท.ชนะแลนด์สไลด์

 

พรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่า จะใช้สติปัญหาของประเทศ แก้ไขปัญหาปากท้องเพื่อพี่น้องคนไทย และเพื่อให้คนที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งมั่นใจว่า ชีวิตจะดีขึ้น อย่างที่ทุกคนทราบว่า มีการกอบโกยผลประโยชน์มากมายเพื่อพวกพ้องของประเทศ โดยไม่สนใจพี่น้องประชาชน ขณะที่คนไทยส่วนใหญ่มีฐานะยากจนอย่างมาก และขณะนี้มีหนี้สะสมมา 8 ปี 

 

"แพทองธาร" กล่าวว่า ส่วนตัวขอส่งการบ้าน 5 ข้อ ประกอบด้วย 

 

1.ส่งเสริมการมีส่วนรวมและกระจายอำนาจสู่ประชาชน ให้มีการกระจายอำนาจทางการศึกษา สาธารณสุข การเกษตรและการปกครองท้องถิ่นให้อยู่ในระดับจังหวัด ไม่ต้องขึ้นมาที่ส่วนกลาง เพื่อให้กระทรวงต่างๆมีขนาดเล็กลง ไม่ล่าช้าเหมือนปัจจุบัน 

 

2.ดึงศักยภาพของคนไทยโดยใช้ Soft power 1 คนต่อ 1 ครอบครัว พร้อมอธิบายคำว่า Soft power คือ พลังอำนาจที่ทำให้คนทั่วโลกโอบรับวัฒนธรรมของประเทศอื่น ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจในประเทศ ดังนั้น จึงต้องค้นหาศักยภาพของคนไทยให้ได้ 1 คนต่อ 1 ครอบครัว เท่ากับ บ้านเราจะมี 16 ล้าน Soft power และจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาดีขึ้น

 

3.เกษตรกรต้องเข้าถึงเทคโนโลยี เพื่อลดต้นทุนการผลิต ทั้งการใช้ปุ๋ยและยาฆ่าแมลง ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีในการถนอมผลผลิตทางการเกษตร

 

4.จุดเปลี่ยนสำคัญ Digital Transformation ครั้งใหญ่ ด้วยการใช้ระบบออนไลน์ในการติดต่อราชการ นอกจากนี้ จะพัฒนาเรื่องสินค้า OTOP โดยยืนยันว่า หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะทำให้ดีกว่าสมัยพรรคไทยรักไทย

 

5.เตรียมคนไทยเข้าสู่ยุค Metaverse เพื่อพัฒนา เพื่อให้คนไทยเข้าสู่ตลาดดิจิตอล เช่น คริปโต พร้อมปรับปรุงกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อนวัตกรรม เพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากความล้าหลังทางด้านเทคโนโลยี เชื่อว่า เมื่อเข้าสู่ยุค Metaverse ได้ จะมีคนรุ่นใหม่ที่ก้าวข้ามจากความยากจนไปเป็นมหาเศรษฐีได้ ที่สำคัญ ไทยจะไม่เป็นเมืองขึ้นทางเทคโนโลยีของต่างประเทศอีกต่อไป พร้อมประกาศเป้าหมายของพรรคเพื่อไทยว่า "คนไทยทำ คนไทยใช้ คนไทยฉลาด คนไทยเจริญ"

 

"แพทองธาร" ย้ำทิ้งท้ายอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสบริหารประเทศ 8 ปี คงไม่เห็นปรากฎการณ์คนย้ายประเทศ เพราะคนอยู่ต่างประเทศอยากกลับมาประเทศของเรา ดังนั้น เป้าหมายต่อไป ต้องแลนด์สไลด์ ต้องได้อำนาจรัฐ ทุกสิ่งที่กล่าวมาจึงจะเป็นจริงได้ และจะทำทุกอย่างให้เป็นรูปธรรม เมื่อรัฐบาลประกาศยุบสภา เพราะเป้าหมายของเพื่อไทยคือ แลนด์สไลด์

 

logoline