svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 เดือน "แตงโม" เสียชีวิต ตร.เตรียมแถลงปิดคดี 26 เม.ย. พร้อมเปิดภาพนาทีสำคัญ

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครบรอบ 2 เดือน "แตงโม นิดา" เสียชีวิต ยังคงมีแฟนคลับมาไว้อาลัยที่ท่าเรือแม้เริ่มบางตา ขณะที่ "โม อมีนา" เตรียมขอแม่ทำสารคดี "แตงโม" เพื่อนำเสนอวันครบรอบ 1 ปี ขณะที่ ตร.เตรียมแถลงปิดคดี 26 เม.ย. พร้อมเปิดภาพนาทีสำคัญ

ผ่านไปแล้ว 2 เดือน สำหรับการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ที่พลัดตกสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่าน ซึ่งวันนี้ (24 เม.ย.) ถือเป็นการครบรอบ 2 เดือนที่เกิดเหตุ โดยในส่วนของคดีความนั้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะหัวหน้าชุดรับผิดชอบคดี ยืนยันว่า จะมีการแถลงปิดคดีในวันที่ 26 เม.ย. นี้ ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ในเวลา 12.30 น. ก่อนส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ตามพยานหลักฐานที่มี และได้แจ้งข้อกล่าวหากับทุกคนที่อยู่บนเรือ มากน้อยตามพฤติกรรม 

 

 

ดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"

 

 

คดีของ "แตงโม นิดา" ที่ผ่านมานับแต่เกิดเรื่อง ได้มีการ ดราม่า การฟ้องร้อง และความเปลี่ยนแปลงทางสังคมหลายประการ จากบรรดาผู้ที่หวังดี "แท้" และ "เทียม" ที่อ้างว่า ต้องการช่วยหาความจริงในคดีนี้ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้ดาราสาว ก่อนที่จะถูก ปราบ จากทางครอบครัวของ "แตงโม นิดา" จนผู้ที่พยายามเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง และถูกเชิญเข้ามาร่วมวงไพบูลย์หลายคนต้อง ม้วนเสื่อ เก็บของกลับบ้านแทบไม่ทัน
 

 

กลุ่มเพื่อนแตงโมที่อยู่บนบนสปีดโบ๊ทคืนเกิดเหตุ ที่ขณะนี้เป็นผู้ต้องหา

ถึงขณะนี้ที่คดีใกล้จะเปิด ยังคงผู้หวังดีเหลือเพียงคนเดียวที่ออกมาเทกแอคชั่น คือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ไม่เชื่อว่า ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่ตำรวจกำลังจะมีการสรุป และเตรียมเปิดเผยหลักฐานรวมถึงเอาผิดคณะตำรวจที่รับผิดชอบคดีการตาย "แตงโม นิดา" ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมตั้งข้อสังเกต คดีนี้มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ (อ่านข่าว) 

 

งานนี้เอาทำฝ่ายครอบครัวของ แตงโม นิดา เตรียมเอาผิดทางกฎหมาย นายอัจฉริยะ โทษฐานที่หิวแสง และทำให้คดีปั่นป่วน (อ่านข่าว)

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

 

ขณะที่ทางตำรวจเอง ก็มีรายงานว่า ในวันแถลงปิดคดี 26 เม.ย. นี้ เตรียมที่จะติดตั้งจอ LCD ขนาดใหญ่ เพื่อให้เห็นภาพความคมชัดของคลิปวิดีโอ โดยเฉพาะเวลา 22:34:10 น. ของวันที่ 24 ก.พ. 65 ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญ และการแถลงข่าวจะมีคลิปวิดีโอมาประกอบการแถลง ซึ่งรวมแล้วอาจต้องใช้เวลากว่า 30 นาที ในการรับชมประกอบการแถลง  

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

ขณะที่ความเคลื่อนไหวจากทางเพื่อน ๆ และแฟนคลับของ "แตงโม นิดา" แม้เหตุการณ์เหตุการณ์จะผ่านไปแล้ว 2 เดือน แต่เพื่อน ๆ และแฟนคลับ ยังคงรำลึกถึงดาราสาว โดยเฉพาะ "โม อมีนา" ดาราสาวในฐานะน้องสาวคนสนิท เตรียมที่งานใหญ่จัดทำ "สารคดีชีวิตแตงโม" เพื่อเป็นการรำลึกถึง

 

โดย "โม อมีนา" เผยว่า หลังมีการพูดคุยกับ "แอนนา" ได้ตกผลึกกันว่า จะทำสารคดีแตงโม โดยแอนนาเป็นคนต้นคิดเสนอไอเดีย พอมาปรึกษากันว่าอยากทำสารคดีของผู้หญิงที่ชื่อแตงโม ซึ่งเราก็เห็นด้วย ก็เลยมีพอร์ตเรื่องราวตัวอย่าง เหมือน Amy Winehouse ที่จะเป็นแบบนั้นและมันไม่ใช่งานง่าย ๆ มันคืองานใหญ่มาก ๆ และต้องใช้ระยะเวลาในการทำ เนื่องจากต้องรวบรวมฟุตภาพต่าง ๆ ของแตงโมตั้งแต่เด็กจนโต กระทั่งทำงาน รวมถึงเรื่องราวอะไรหลายๆอย่างที่คนอื่นไม่เคยรู้ อยากให้ทุกคนดูสารคดีชีวิตของแตงโมรู้ว่านี่คือผู้หญิงที่ชื่อ "แตงโม"

 

"โม อมีนา" เผยว่า งานนี้ไม่มีสปอนเซอร์จากที่ไหน เพราะอยากทำก็ทำด้วยใจจริงๆ ทำเพื่อระลึกถึงพี่เลยอยากทำเพื่อเก็บไว้  คาดการณ์ไว้ว่า อยากให้เผยแพร่ออกมาพอดีกับวันครบรอบ 1 ปี เพราะเป็นงานใหญ่ และที่สำคัญต้องได้รับความร่วมมือกับคุณแม่ของแตงโม เตรียมบอกกล่าวขออนุญาตให้เป็นกิจลักษณะ อยากให้แม่อนุญาตเพราะแม่ก็ถือว่า สำคัญกับการทำสารคดีเรื่องนี้

 

 

"โม อมีนา" ดาราสาวในฐานะน้องสาวคนสนิท

 

 

ขณะที่บรรยากาศที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 วันนี้  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีแฟนคลับเดินทางมาแสดงความไว้อาลัยให้กับ "แตงโม นิดา" เหมือนเคย แต่ยังมีช่อดอกไม้จำนวนมากวางกองเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ บางช่อยังมีความสดของดอกไม้อยู่ แม้จะเป็นเพียงส่วนน้อย แต่แสดงว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ยังคงมีแฟนคลับเดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง

 

ลุงแบน คนขับเรือ ให้ข้อมูลว่า ระยะหลังนี้ แฟนคลับยังทยอยมากันเรื่อย ๆ แต่ไม่เยอะแล้ว เริ่มซาลง บางวันตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนมีเพียง 2 - 3 ราย แต่วานนี้แฟนคลับมากันหลายคน
 

 

ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 หรือท่าเรือภัทรธิดา ที่แฟนคลับมาไว้อาลัยให้ "แตงโม"

logoline