svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" เอาผิด ตร.รับผิดชอบคดี "แตงโม"-ตั้งข้อสงสัยสร้างหลักฐานเท็จ

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบ! "อัจฉริยะ" เอาผิดคณะตำรวจที่รับผิดชอบคดีการตาย "แตงโม นิดา" ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมตั้งข้อสังเกต คดีนี้มีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ

วันนี้ (21 เม.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานสำเนาภาพถ่าย และคลิปวีดีโอวงจรปิด ยื่นต่อ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ตำปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป.

 

เพื่อกล่าวโทษคณะพนักงานสอบสวน บช.ภ.1 และ สภ.เมืองนนทบุรี รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ฐานปฎิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฎบิตหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 ม.131 และ ม.132

"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิด ตร.รับผิดชอบคดี "แตงโม" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ “แตงโม” เสียชีวิต พนักงานสอบสวนเมืองนนทบุรี ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บวัตถุพยานในเรือสปีดโบ๊ทของกลาง ที่จอดอยู่ภายในอู่เอ็นบีซี โบ๊ทคลับ ในวันที่ 26 ก.พ.เวลา 11.00 น.ซึ่งเป็นการเก็บครั้งที่ 1

 

จากนั้นวันที่ 27-28 ก.พ.มีการเก็บหลักฐานอีก 2 ครั้ง แต่ไม่เจอเส้นผมของ “แตงโม” จนครั้งที่ 4 ในวันที่ 1 มี.ค.เวลา 16.30 น.กลับเจอเส้นผม “แตงโม” อยู่ในซอกพื้นเรือ ด้านท้ายฝั่งซ้าย 1 เส้น , ใต้พื้นเรือด้านหลังฝั่งขวา 1 เส้น , และบริเวณท้ายเรืออีก 1 เส้น โดยเส้นผม 2 เส้นหลัง อยู่ในตำแหน่งใต้ผิวน้ำ

"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิด ตร.รับผิดชอบคดี "แตงโม" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

จึงเกิดคำถามว่า 3 ครั้งแรก ทำไมตรวจไม่พบเส้นผมแตงโม ทำไมถึงพบเฉพาะเส้นผมของแตงโมบนเรือเพียงคนเดียว ทำไมพบเส้นผมอยู่แค่บริเวณท้ายเรือ เป็นไปได้หรือที่เส้นผมจะไม่ถูกกระแสน้ำซัดระหว่างเรือแล่น เหตุใดเส้นผมถึงไม่ปลิวไปตามกระแสลมพัด เมื่อนำเรือมาไว้บนบก เส้นผมแตงโมมาจากไหน ใครเป็นคนเอามาใส่ไว้ เพื่อสร้างพยานหลักฐานเท็จ

 

นอกจากนี้ตำรวจเมืองนนทบุรี ยังประสานชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บวัตถุพยานในเรือสปีดโบ๊ทลำเดียวกันเป็นครั้งที่ 5 ในวันที่ 2 มี.ค.เวลา 23.00 น.กลับพบแก้วไวน์ และแก้วแชมเปญ เป็นหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งที่ก่อนหน้าตรวจไม่พบ ทำให้เกิดข้อสงสัยอีกว่า คดีนี้มีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือไม่ ซึ่งคนที่สามารถทำเรื่องทั้งหมดได้ มีแต่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีตามลำดับชั้น

"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิด ตร.รับผิดชอบคดี "แตงโม" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

logoline