svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายเดชา เผยเตรียมเอาผิด "อัจฉริยะ" ซัดทำให้รูปคดีของ "แตงโม" เสียหาย

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายเดชา ซัด "อัจฉริยะ" ทำให้รูปคดีของแตงโมเสียหาย แนะเลิกหิวแสงไปเรียนหนังสือให้จบจะได้มีความรู้ เตรียมประสานแม่ภนิดาเอาผิด

วันนี้ (21 เม.ย.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดเผยพยานหลักฐานในคดีดาราสาว "แตงโม นิดา"  ว่า การกระทำนี้ทำให้รูปคดีของ "แตงโม นิดา" เสียหาย เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร ไม่ควรมาเผือกเรื่องคนอื่น ซึ่งจากส่งสำนวนแล้วก็จะมีการแจ้งความกับพวกหิวแสง ซึ่งตนได้แจ้งกับทาง คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโมไปแล้ว และได้มีการเก็บหลักฐานไว้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการไปให้สัมภาษณ์ การไปแถลงข่าวต่าง ๆ ก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดี

 

ส่วนเรื่องคลิปที่นายอัจฉริยะนำมาเปิดเผยนั้น ตนได้รู้แล้ว แต่ไม่เห็นมีอะไรก็เป็นคลิปเก่าที่เห็นกันมาอยู่แล้ว ซึ่งการทำแบบนี้ได้สร้างความสับสนต่อคดีนี้ ซึ่งถ้านายอัจฉริยะตั้งใจจะช่วยแตงโมด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงก็ควรไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ไม่จำเป็นต้องมาออกสื่อ 

 

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม”

ทนายเดชา กล่าวด้วยว่า นายอัจฉริยะโกหก และขอให้หยุดหิวแสงและไปเรียนหนังสือให้จบจะได้มีความรู้ ไม่ควรไปอวดรู้ ส่วนเรื่องบาดแผลขาข้างขวาของแตงโมนั้น ตนได้ทราบในสำนวนแล้วว่าเกิดจากอะไร ซึ่งบาดแผลไม่ได้เป็นอย่างที่นายอัจฉริยะพูดเลย รวมถึงเรื่องของเส้นผมด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินการหมดแล้ว ซึ่งคุณแม่แตงโมก็พอใจในการทำคดีนี้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลักฐานที่มี เพราะพยานหลักฐานมีเท่านี้ ไม่สามารถแจ้งได้ว่าเป็นการฆาตกรรม

 

การที่นายอัจฉริยะออกมาทำแบบนี้ไม่มีผลต่อรูปคดีเลย แต่กลับทำให้คดีเสียหาย ซึ่งตนเข้าใจว่านายอัจฉริยะหิวแสงแต่ก็ควรพอประมาณ ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้วย 
 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

สำหรับตัวของคุณแม่เองในขณะนี้ ก็สบายดีแต่พอเห็นการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะก็เริ่มที่จะเครียดอีกแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าผลการแถลงข่าวปิดคดีในวันที่ 26 เม.ย. นี้ จะเป็นที่พอใจพอสมควร แต่ไม่รู้ว่าจะถูกใจหรือไม่เพราะก็เชื่อกันไปว่าเป็นการฆาตกรรม

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้ (21 เม.ย.) ผบช.ภ.1 เรียกประชุมด่วนชุดทำคดีแตงโมทั้งหมดชุดใหญ่ที่กองสืบภาค 1 กว่า 5 ชั่วโมง ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการ 26 เม.ย. นี้ โดยมีรายงานว่า ผบช.ภ.1 เปลี่ยนสถานที่แถลงข่าวปิดคดีแตงโมจาก ภ.จว.นนทบุรี เป็นห้องประชุมอมรวิวัฒน์ บช.ภ.1 ในวันที่ 26 เม.ย.นี้

 

ดาราสาว "แตงโม นิดา"

logoline