svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิทยา แก้วภราดัย" โบกมือลา ปชป. รับไม่ได้ปม "ปริญญ์"

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วิทยา แก้วภราดัย” โบกมือลา ปชป. รับไม่ได้ปม ปริญญ์ จี้ กก.บห.รับผิดชอบ เตือนระวังพรรคจะไม่เหลืออะไรแม้กระทั่งชื่อประชาธิปัตย์ อุบเตรียมร่วมงานกับพรรคใดต่อ

วันนี้ (22 เม.ย.) นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อเจ้าหน้าที่พรรคแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้เรียนให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทราบด้วยตัวเอง แต่ได้ฝากนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ไปแจ้งต่อนายชวนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา 

 

ส่วนสำหรับสาเหตุที่ตัดสินใจลาออกครั้งนี้ ตนอยู่พรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์นานที่สุด ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้นในพรรค โดยเฉพาะกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่สร้างความเสียหายให้กับพรรค ตนอยากให้กรรมการบริหารพรรคแสดงความรับผิดชอบ และแสดงสปิริตกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้มากกว่านี้

 

เพราะเรื่องมาตรฐานจริยธรรมต้องสูงกว่ากฎหมาย พรรคไม่ผิด แต่มีคนผิด ดังนั้นต้องมีคนรับผิดชอบ เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ เป็นคนชักจูงนายปริญญ์ให้เข้ามาอยู่ในพรรค ถือเป็นความรับผิดชอบทางการเมืองต่อประชาชน จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะไม่เหลือพรรค 

 


นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายวิทยา ย้ำว่า ส่วนตัวยังคงรักพรรคประชาธิปัตย์ ตนพร้อมกลับมาหากมีการเปลี่ยนแปลง และขอย้ำว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นเรื่องภาพลักษณ์ และความรู้สึกของประชาชนล้วน ๆ ไม่เกี่ยวกับว่าพรรคจะไม่ส่งตนลงผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เพราะตนมีชื่อลงสมัครอยู่แล้ว

 

อย่าให้พรรคช้ำจนไม่เหลือชื่อประชาธิปัตย์ ถ้าไม่เปลี่ยนก็จะไม่เหลือพรรค คำว่าประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นแบบนี้ เพราะเราถูกสอนมาว่า ต้องรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม และความรู้สึกของประชาชน ไม่ใช่เกาะเกี่ยวเหนียวติดอยู่กับตำแหน่ง ตนถูกฝึกมาอย่างนั้น พรรคเป็นของทุกคน พรรคก็เป็นของตน แต่ต้องหาคนรับผิดชอบให้ได้ เมื่อไม่มีใครรับผิดชอบตนต้องเลือกปกป้องพรรค

 

ส่วนการกล่าวแบบนี้ หมายความว่า ผู้บริหารพรรคควรแสดงสปิริตลาออกทั้งคณะ เพื่อแสดงความรับผิดชอบใช่หรือไม่ นายวิทยา ระบุว่า ควรคิดแบบนั้น เพราะพรรคถูกทำร้าย พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองที่มีมายาวนาน ตนอยากเห็นพรรคอยู่ต่อไปได้ แต่เมื่อคนในพรรคทำผิด  ผู้บริหารพรรคก็ต้องรับผิดชอบด้วย เพราะสมัยที่ตนเองเป็น รมว.สาธารณสุข ก็เคยถูกพาดพิงก็แสดงความรับผิดชอบ ตนเป็น ส.ส.มา 30 กว่าปี อยู่มาหลายพรรค และคิดว่าจะอยู่พรรคประชาธิปัตย์นานที่สุด ใครก็อิจฉา แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ประชาชนที่เป็นเจ้าของพรรคจะคิดอย่างไร จึงเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคครั้งนี้

 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

ส่วนได้ตัดสินใจหรือยังว่าจากนี้จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคไหนต่อไป นายวิทยา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ตัดสินใจ ตอนนี้ขออยู่นิ่ง ๆ ก่อน แต่คิดว่าตัวเองยังมีน้ำยา ส่วนจะไปร่วมงานกับพรรคไหนต่อไปนั้น ตนมองว่าต้องเป็นคนที่พร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็มีคนเข้ามาพูดคุยทาบทามไปร่วมงานด้วยหลายคน แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลาตัดสินใจ  

 

 

พรรคประชาธิปัตย์

logoline