svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รบ.ฟันคนทุจริต“เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ” ดำเนินคดีอาญา 435 คดี

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาจริง! รัฐบาลเผยได้มีการเอาผิดผู้ที่ทุจริตโครงการรัฐ “เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ” ดำเนินคดีอาญา 435 คดี

วันนี้ (19 เม.ย.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม. ได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีอาญากับผู้ทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการคนละครึ่ง และโครงการเราชนะ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ ซึ่งเป็นการรายงานการดำเนินคดีอาญาระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2564 - 1 มกราคม 2565 มีคดีรวมทั้งสิ้น 435 คดี แบ่งเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน 323 คดี โครงการคนละครึ่ง 110 คดี และโครงการเราชนะ 2 คดี  

 

 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดี มีคดีที่อยู่ระหว่างการสอบสวน 363 คดี สอบสวนเสร็จส่งพนักงานอัยการแล้ว 37 คดี และอื่นๆ 35 คดี เช่น ชดใช้ค่าเสียหายก่อนร้องทุกข์ และถอนคำร้องทุกข์  สำหรับข้อหาของผู้ทุจริตโครงการรัฐส่วนใหญ่เกี่ยวกับร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน ฉ้อโกงและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

 

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน

โครงการคนละครึ่ง
 

ทั้งนี้ สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิตามโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65 และเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. 65 ล่าสุดในการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมาทางทีมโฆษกรัฐบาลเผยว่า จากข้อมูล ณ วันที่ 9 เม.ย. 65 ประมาณ 2 เดือนหลังการเริ่มโครงการ ได้มีผู้จองสิทธิห้องพักแล้วเกือบ 1.8 ล้านสิทธิ จากทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ ทำให้เหลือสิทธิห้องพักอยู่ประมาณ 2 แสนสิทธิเท่านั้น ส่วนจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินนั้นยังเหลือสิทธิอยู่ 5.37 แสนสิทธิ จากทั้งหมด 6 แสนสิทธิ (อ่านข่าว) 

 

 

โครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ของรัฐบาล

logoline