svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยื่นฝากขัง "ปริญญ์" คดี "ลวนลาม-ขืนใจ" ปัดตอบยัดเงินเหยื่อสาว

17 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้านี้ตำรวจยื่นฝากขัง "ปริญญ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมขอคัดค้านประกันตัว ในคดีลวนลามและขืนใจเหยื่อสาว โดยเจ้าตัวปัดตอบเรื่องกระแสข่าวยัดเงินผู้เสียหาย ให้หยุดเคลื่อนไหว

ความคืบหน้าคดีตำรวจ สน.ลุมพินี แจ้งข้อหาเอาผิดนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กรณีถูกกล่าวหาว่าลวนลาม และข่มขืนเหยื่อสาว ภายหลังนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง นำเรื่องราวมาเผยแพร่ จนตกเป็นข่าวโด่งดังช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานั้น

ตร.ยื่นฝากขัง "ปริญญ์" คดี "ลวนลาม-ขืนใจ" ปัดตอบยัดเงินเหยื่อสาว

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.55 น.วันนี้ (17 เม.ย.) พนักงานสอบสวนนัดหมายนายปริญญ์ ที่เข้าพบเจ้าหน้าที่เมื่อวาน (16 เม.ย.) ฝากขังครั้งแรกผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยเจ้าตัวเดินขึ้นประตูหลังฝั่งข้างโรงพัก พร้อมเปิดเผยสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า ขั้นตอนตอนนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ตร.ยื่นฝากขัง "ปริญญ์" คดี "ลวนลาม-ขืนใจ" ปัดตอบยัดเงินเหยื่อสาว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า “มีข้อโต้แย้งอย่างไร หลังมีกระแสข่าวว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี พยายามยื่นเงินหลักล้านบาทกับผู้เสียหายให้หยุดเคลื่อนไหว” นายปริญญ์ กล่าวย้ำคำเดิมว่า “ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม” ก่อนขึ้นไปบนโรงพักทันที ซึ่งตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวตามขึ้นไป

 

ขณะที่ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขั้นตอนในวันนี้ จะเป็นการนัดผู้ต้องหามาดำเนินการฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากวานนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งขั้นตอนในการขอยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาต้องไปดำเนินการในชั้นศาล

ตร.ยื่นฝากขัง "ปริญญ์" คดี "ลวนลาม-ขืนใจ" ปัดตอบยัดเงินเหยื่อสาว

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.​ยืนยันว่า​ พนักงานสอบสวนจะมีการคัดค้านการประกันตัว​นายปริญญ์ เนื่องจาก​มีผู้เสียหายหลายคดี​ และอาจไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน​ รวมถึงนายปริญญ์ มีที่พักในต่างประเทศ จึงเกรงว่าจะหลบหนี ​และหากศาลมีการอนุญาตให้มีการประกันตัว จะขอให้กำหนดเงื่อนไข​ว่า อย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว​กับพยานหลักฐาน​ และ​ไม่เดินทางออกจากประเทศ​

 

จากนั้นเวลา 11.30 น.ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตำรวจ สน.ลุมพินี คุมตัวนายปริญญ์ ไปยื่นฝากขัง โดยเจ้าตัวย้ำคำเดิมว่า ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง รวมถึงไม่มีการให้เงินผู้เสียหาย เพื่อหวังปิดคดีแน่นอน 

logoline